Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Lượt xem: 3221
0:00 / 0:00

Sáng ngày 28/2, Đoàn dại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh do ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và Trường Đại học Trà Vinh triển khai giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 – 2023 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự cùng với đoàn có bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các thành viên của đoàn giám sát.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Trường Đại học Trà Vinh.

Giai đoạn 2018 – 2023, UBND tỉnh đã bám sát nội dung các nghị quyết, kế hoạch của Trung ương và Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị SNCL. Theo đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại cơ quan, đơn vị, góp phần làm cho bộ máy của tỉnh dần được tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tính đến 31/12/2023, toàn tỉnh có 509 đơn vị SNCL; giảm 76 đơn vị so với năm 2015, 74 đơn vị so với năm 2017 và tăng 5 đơn vị so với năm 2021. Như vậy, tính đến nay, tỉnh Trà Vinh cơ bản đạt được mục tiêu đề ra theo Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Đối với Trường Đại học Trà Vinh, cơ cấu tổ chức của trường gồm: Hội đồng trường Đại học Trà Vinh, 2 hội đồng cấp trường, 13 đơn vị đào tạo, 19 đơn vị quản lý chức năng, phục vụ đào tạo, 16 đơn vị trực thuộc trường.

Tính đến tháng 12/2023, có 48 đơn vị thuộc và trực thuộc Trường Đại học Trà Vinh, so với năm 2015 giảm 5 đơn vị. Năm 2021 có 48 đơn vị, giữ nguyên không tăng. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện đúng đắn các mục tiêu phát triển của đất nước nói chung và của Trường Đại học Trà Vinh nói riêng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, Trường Đại học Trà Vinh cùng các đại biểu có liên quan đã thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề Đoàn giám sát quan tâm, như: thực trạng quản lý tài sản công sau sáp nhập và những khó khăn tại các đơn vị SNCL trong thực hiện tự chủ tài chính…

anh tin bai

Ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi giám sát, ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị SNCL của UBND tỉnh và Trường Đại học Trà Vinh.

Ông đề nghị, thời gian tới, UBND tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu trình Chính phủ, bộ ngành sửa đổi, bổ sung, thay thế những quy định không còn phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị SNCL. Tiếp tục sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị SNCL thuộc phạm vi quản lý; đồng thời, rà soát, hoàn thiện cơ cấu bên trong của từng đơn vị theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Bên cạnh đó, phải làm tốt hơn nữa công tác quản lý biên chế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các đơn vị SNCL và quan tâm xây dựng, thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường… Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cố tình đùn đẩy, né tránh hoặc không thực hiện nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tiếp thu ý kiến tại buổi làm việc

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình tiếp thu các nội dung góp ý của Đoàn giám sát đối với các báo cáo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường Đại học Trà Vinh cần chỉnh sửa, bổ sung các nội dung mà đại biểu góp ý để hoàn thiện báo cáo trong thời gian sớm nhất, đồng thời yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ thêm các thông tin về số liệu, cơ sở pháp lý trong báo cáo theo đề nghị của Đoàn giám sát.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image