Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Hiếu Trung và Hiếu Tử
Lượt xem: 6645
Sáng ngày 5/12, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Thạch Phước Bình, phó Trưởng đoàn chuyên trách và bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiếu Trung và xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần. Ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường và các đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiếu Tử và Hiếu Trung

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa 15, nhiều cử tri phấn khởi và tiếp tục có ý kiến gửi gắm đến các đại biểu nhiều vấn đề quan trọng tại địa phương. Trong đó vấn đề về sự cần thiết đầu tư nâng cấp các tuyến giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên địa bàn 2 xã được cử tri quan tâm phản ánh nhiều nhất. Cụ thể: cử tri đề nghị đầu tư xây dựng tuyến giao thông nông thôn liên xã Hiếu Trung, Hiếu Tử, quy hoạch mở rộng đoạn Hương lộ 2 hiện đang xuống cấp, cầu nông thôn, đường đal ở Hiếu Trung và đề nghị xây dựng cống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 60 khu vực ấp Ô Đùng xã Hiếu Tử. Bên cạnh cử tri còn quan tâm phản ảnh về việc hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ có mức thu nhập trung bình, đề nghị giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội từ 35 năm xuống còn 30 năm để được hưởng 75% lương hưu và phản ánh nhiều vấn đề dân sinh quan trọng khác.

Cử tri xã Hiếu Tử và Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần

Tất cả các vấn đề đã được lãnh đạo địa phương huyện Tiểu Cần và các sở, ngành tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ và thông tin thêm về tình hình triển khai đầu tư có liên quan đến vấn đề cử tri quan tâm, nhất là về đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn.

Phát biểu với cử tri tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng các ý kiến cử tri nêu là xác đáng, xuất phát từ thực tế cuộc sống, do đó đề nghị các cấp chính quyền ở huyện Tiểu Cần và các sở ngành chuyên môn tiếp thu, xem xét đầu tư phù hợp. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: xã Hiếu Tử và Hiếu Trung hiện đang nỗ lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu, do đó đề nghị cử tri và người dân tham gia hưởng ứng, vận động gia đình và hàng xóm cùng thực hiện tốt phong trào vận động, nhất là về vệ sinh, cảnh quan và môi trường sống phải hướng đến sạch, đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị người dân quan tâm hơn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, quan tâm đến sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn và phát triển theo mô hình hợp tác sản xuất để đạt lợi nhuận cao nhất. Trong quá trình sản xuất nâng cao đời sống, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân phải chú trọng hướng đến việc phát triển thông qua các mô hình dịch vụ hoặc công nghiệp, giảm lao động nông nghiệp, chỉ có như vậy mới tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân, nhất là trong lực lượng lao động trẻ.

Xuân Kha 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image