Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại huyện Tiểu Cần
Lượt xem: 6603
Sáng ngày 7/7, tại xã Tập Ngãi, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri ở 2 xã: Tập Ngãi và Ngãi Hùng huyện Tiểu Cần. Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự. 
 

 

Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phát biểu đánh giá cao kết quả đạt được của kỳ họp và có 10 ý kiến phản ảnh về các vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân để các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các cấp trong tỉnh xem xét, giải quyết. Cụ thể, cử tri đề nghị xem xét các chế độ chính sách cho cán bộ công chức cấp xã, cán bộ không chuyên trách cấp xã, chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá, kiến nghị xem xét hạ độ tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi xuống 75 tuổi và đề nghị chỉnh sửa quy định về việc không cho cán bộ công chức, viên chức đứng tên quyền sử dụng đất nông nghiệp; cử tri đề nghị xem xét nâng cấp đường Tỉnh lộ 911, Hương lộ 38, những bất cập xoay quanh nghĩa trang nhân dân ở xã Tập Ngãi và các chế độ cho đảng viên có từ 30 năm tuổi Đảng …

Những ý kiến trên đã được lãnh đạo huyện Tiểu Cần, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình làm rõ và thông tin thêm nhiều vấn đề có liên quan để người dân đồng tình, chia sẻ. Trao đổi với cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thông tin về kế hoạch mà tỉnh sẽ triển khai đầu tư trên địa bàn các xã và huyện Tiểu Cần nói chung, để hướng đến xây dựng Tiểu Cần thành thị xã theo nghị quyết đến năm 2025 và mong bà con cùng đồng tình, hưởng ứng khi công trình đi qua. Đối với nhóm chính sách mà cử tri nêu, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện, xã tổng hợp các ý kiến phản ảnh để báo cáo đến tỉnh xem xét, đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với thực tế địa phương.

Cử tri xã Tập Ngãi và Ngãi Hùng huyện Tiểu Cần

Phát biểu với cử tri tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chia sẻ những khó khăn mà cử tri, nhân dân hiện đang gặp phải liên quan đến một số ít chính sách đang triển khai. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành tiếp thu để xem xét điều chỉnh và kiến nghị những vấn đề vượt thẩm quyền, nhất là chính sách hưởng trợ cấp cho người cao tuổi xuống còn 75 tuổi, hiện được nhiều cử tri trong tỉnh quan tâm kiến nghị.

Tham gia hưởng ứng và thực hiện các phong trào về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tạo công ăn, việc làm, tăng thu nhập bằng nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Đối với người dân cần quan tâm bảo vệ tốt môi trường sống, phát huy tính dân chủ ở cơ sở trong việc tham gia giám sát và đồng hành cùng thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường lưu ý người dân cần nâng cao cảnh giác trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng, nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen và các vấn nạn về ma túy, hiện đang len lỏi đến tận vùng nông thôn sâu. Đồng thời cần đề cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh trước các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, vận động tham gia các hoạt động phi pháp tại địa phương.

Xuân Kha

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image