Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri phường 2, thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 5997
0:00 / 0:00
Sáng ngày 29/12, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã Duyên Hải có buổi tiếp xúc với cử tri ở phường 2, thị xã Duyên Hải. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.
anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường và các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã Duyên Hải 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa X và kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri phường 2 tại kỳ họp, bà con cử tri tiếp tục có ý kiến phản ánh và đề xuất các cấp lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

Cụ thể, cử tri có ý kiến đề nghị nâng mức hỗ trợ kinh phí cất tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách do giá vật tư xây dựng tăng cao; hỗ trợ cho người bán vé số gặp khó khăn do không cho trả vé dư; đề nghị có chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng cho hộ nuôi tôm bị thiệt hại; chính sách bình ổn các mặt hàng nông sản, chính sách hỗ trợ thẻ BHYT cho hộ dân làm nông nghiệp có mức thu nhập trung bình và có chế độ hỗ trợ cho hộ dân khi di dời nhà ở từ đất rừng phòng hộ.

Ngoài ra, các ý kiến còn quan tâm phản ánh tình trạng ngập nước vào mùa mưa trên tuyến quốc lộ 53 đoạn qua địa bàn phường 2 và phản ánh về các chế độ, chính sách có liên quan khác.

Phát biểu với cử tri về vấn đề nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường thông tin đến cử tri được biết chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hỗ trợ nhà ở cho tất cả người dân trong tỉnh mà hiện đang gặp khó khăn về nhà ở với số tiền 50 triệu đồng và khuyến khích hộ dân vay vốn thêm từ ngân hàng chính sách để xây dựng được đàng hoàng hơn, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền quan tâm rà soát để báo cáo số trường hợp cần hỗ trợ.

Các vấn đề cụ thể khác, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị chính quyền thị xã Duyên Hải và các sở, ngành tỉnh rà soát lại việc triển khai thực hiện và xem xét, đề xuất các chế độ hỗ trợ phù hợp theo đúng quy định của pháp luật để người dân ổn định cuộc sống.

Nhân buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị người dân cần đề cao cảnh giác và vận động người thân chấp hành tốt Chỉ thị của Tỉnh ủy trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, nhất là pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và tình hình an ninh trật tự. Chính quyền địa phương kịp thời lãnh đạo và tuyên truyền người dân tăng cường sản xuất các mặt hàng chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, trong đó chú ý hướng đến sản xuất sạch, chất lượng, an toàn.

Xuân Kha 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image