Bí thư Tỉnh ủy: không để bỏ sót đối tượng được hỗ trợ nhà ở
Lượt xem: 6613
Chiều ngày 5/12, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Mỹ Long và xã Mỹ Long Bắc huyện Cầu Ngang. Ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu với cử tri thị trấn Mỹ Long và xã Mỹ Long Bắc

Tại buổi tiếp xúc, có 10 ý kiến với nhiều nội dung quan trọng được cử tri 2 địa phương của huyện Cầu Ngang quan tâm phát biểu và mong muốn được xem xét giải quyết. Cụ thể, cử tri thị trấn Mỹ Long phản ảnh và đề nghị quan tâm đến tình trạng cho vay lãi nặng, tình trạng thiếu thuốc BHYT ở bệnh viện tuyến huyện, mức học phí tăng cao và tình trạng lãng phí trong việc xuất bản nhiều loại sách giáo khoa.

Bên cạnh, cử tri đề nghị quy hoạch mở rộng diện tích làng nghề, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải và có chính sách hỗ trợ vay vốn để phát triển làng nghề sơ chế thủy sản ở thị trấn. Cử tri xã Mỹ Long Bắc đề nghị xóa bỏ cách tính tiền điện theo mức bậc thang sử dụng điện như hiện nay và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ tái định cư, cùng nhiều vấn đề quan trọng khác.

Cử tri thị trấn Mỹ Long kiến nghị đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước

Phát biểu với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: từng ý kiến cử tri nêu là xuất phát từ thực tế cuộc sống nên các cấp chính quyền và ngành chuyên môn cần quan tâm xử lý, nhất là đối với việc hỗ trợ tái định cư khu bến Vàm Lầu và đề nghị UBND huyện Cầu Ngang tiếp thu, kiểm tra làm rõ, báo cáo kết quả xử lý để người dân yên tâm, cùng theo dõi, giám sát quá trình thực hiện. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, các đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tổng hợp để phản ánh đến các diễn đàn của kỳ họp tiếp theo của Quốc hội.

Đối với chính sách về hỗ trợ nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh về chủ trương được Tỉnh ủy Trà Vinh rất quan tâm trong việc hỗ trợ nhà ở cho tất cả các hộ dân có điều kiện đúng theo quy định mà không có nhà ở, có nhà ở tạm bợ đều được hỗ trợ kinh phí cất tặng nhà. Qua đó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp chính quyền huyện Cầu Ngang rà soát để triển khai hỗ trợ kịp thời và không để bỏ sót đối tượng.

Nhân đây, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri và người dân tăng cường giữ gìn an ninh trật tự, tránh xa các tệ nạn xã hội, đề cao cảnh giác trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng và nâng cao tuyên tuyền để giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường, tích cực phát triển sản xuất đạt hiệu quả cao. Trong quá trình phát triển sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị người dân cần tiếp thu các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Chính quyền cần kết nối, phổ biến để người dân tiếp cận, ứng dụng trong sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao. Người dân cần chủ động sản xuất các hàng hóa nông sản để phục vụ thị trường tết Nguyên đán theo hướng sạch, an toàn, nâng cao thu nhập cho gia đình và lãnh đạo địa phương cần quan tâm đến việc chú trọng đào tạo nghề, giới thiệu việc làm để giải quyết nhu cầu lao động tại địa phương, nhất là trong việc tham gia đi xuất khẩu lao động.

Xuân Kha 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image