Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Lễ Giáng sinh tại thành phố Trà Vinh
Lượt xem: 6320
0:00 / 0:00
Nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng sinh năm 2023, sáng ngày 22/12, đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng các vị Linh mục, Mục sư, bà con giáo dân tại họ đạo Trà Vinh ở phường 1 và Hội Thánh tin lành Việt Nam chi hội Trà Vinh ở phường 7, thành phố Trà Vinh.
Anh-tin-bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường tặng quà Noel cho Linh mục Nguyễn Thanh Phong, Chánh sở Họ đạo Trà Vinh

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường có phần quà Giáng sinh gửi tặng và chúc mừng các Linh mục, Mục sư, Ban Quới chức và gửi lời thăm hỏi đến bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh thật vui tươi, đầm ấm. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cả hệ thống chính trị trong tỉnh luôn quan tâm đến ngày lễ trọng đại của đồng bào công giáo và tin lành trong tỉnh, qua đó cũng nhằm thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời cũng nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc và tín đồ để kịp thời tháo gỡ, giải đáp những vướng mắc trong hoạt động tôn giáo theo chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta.

Thông tin về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh đã phấn đấu đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là kết quả qua chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác, sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển vượt bậc trong thời gian tới khi các công trình, dự án trọng điểm đã được thống nhất chủ trương để triển khai đầu tư. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy mong các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân không ngừng phát huy các giá trị văn hóa và nguồn lực để tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Trà Vinh ngày càng giàu đẹp hơn, nhất là trong việc tham gia hưởng ứng các phong trào vận động về xây dựng nông thôn mới.

Thay mặt bà con giáo dân, các linh mục, mục sư cảm ơn những tình cảm quý báu của Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường và các cấp chính quyền trong tỉnh luôn luôn quan tâm, đồng hành cùng sự phát triển của bà con giáo dân. Và cho rằng đó là một điểm mạnh, là động lực rất lớn để các vị không ngừng ra sức vận động các tín đồ luôn đoàn kết, góp sức cùng sự phát triển của tỉnh Trà Vinh.

Được biết, trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, tỉnh đã thành lập 4 đoàn đi thăm, chúc mừng 64 điểm giáo xứ, cơ sở thờ tự, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung hợp pháp của đạo Công giáo và Tin lành trên địa bàn tỉnh. Và theo Ban Tôn giáo tỉnh, đạo Công giáo ở tỉnh Trà Vinh có 3 Giáo hạt lớn, với 46 nhà thờ, nhà nguyện, 1 Dòng tu, 2 cơ sở Cộng đoàn Nữ tu, với trên 75.000 giáo dân.

Xuân Kha 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image