Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
Lượt xem: 2840
0:00 / 0:00

Chiều ngày 11/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh báo cáo tình hình triển khai, quán triệt và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong năm 2024 và kết quả thực hiện Thông báo số 1977-TB/VPTU ngày 14/8/2023 của Văn phòng Tỉnh ủy.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy,  UBMTTQVN tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Sở Nội vụ và Sở Tài chính.

Báo cáo tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác.

UBMTTQVN tỉnh đã thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng các nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, “An sinh xã hội”, Cứu trợ thiên tai”, tổ chức chăm lo cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà chúc mừng các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín, lực lượng cốt cán, cán bộ hưu trí nhân dịp lễ, tết.

Bên cạnh đó, phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri được 84 cuộc với trên 8.790 lượt cử tri tham dự, có hơn 740 cử tri tham gia phát biểu với trên 1.360 ý kiến, kiến nghị.

Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tổ chức các hoạt động thăm, chúc tết, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Đồng thời, phát động phong trào thi đua yêu nước, có trên 770 công trình thi đua, phần việc được triển khai thực hiện. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động, nhất là liên quan đến tiền lương, tiền thưởng thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Hội Cựu chiến binh tỉnh quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho hội viên cựu chiến binh. Chỉ đạo các cấp hội tham gia các hoạt động Tết Nguyên đán năm 2024, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ cựu chiến binh, hội viên cựu chiến binh có khó khăn về đời sống. Chỉ đạo các cấp hội xây dựng chi hội vững mạnh, tiếp tục phát huy mô hình xây dựng “chi hội mẫu”.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo thành lập mới 18 chi hội nghề nghiệp, 66 tổ hội nghề nghiệp và 169 tổ hội nghề nghiệp kiểu mẫu. Chỉ đạo xây dựng trên 110 mô hình kinh tế, kinh tế hợp tác, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ nông dân đạt 106% kế hoạch, thành lập mới trên 120 tổ hợp tác, 8 hợp tác xã. Các cấp hội vận động hội viên đóng góp xây dựng hạ tầng nông thôn với số tiền 3,75 tỷ đồng và trên 4.000 ngày công lao động; xây dựng 81 căn nhà tình thương.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh các cấp hội trong tỉnh đã triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Trung ương Hội đề ra. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho nguyên cán bộ hội, hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024 với số tiền trên 420 triệu đồng. Các cấp hội tranh thủ vận động từ các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm, tặng trên 6.600 phần quà, tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng.

Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện 3 phong trào của đoàn, đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh,  đã xây dựng mới 88 căn nhà nhân ái, 42 cầu giao thông nông thôn, sửa chữa và xây dựng mới 13km đường giao thông nông thôn và làm mới 36km công trình đèn năng lượng mặt trời… với tổng kinh phí trên 17 tỷ đồng. Tổ chức các đợt tình nguyện cao điểm như Xuân tình nguyện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện đạt kết quả tích cực. Các hoạt động đồng hành với thanh niên tiếp tục được triển khai hiệu quả. 

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục tuyên truyền, tập trung quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ chính trị của khối mặt trận, đoàn thể. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên hội viên, nêu gương tính gương mẫu của lãnh đạo.

Tập trung tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt và đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội. Tuyên truyền, nắm bắt, giáo dục và định hướng dư luận xã hội cho đoàn viên, hội viên để chấp hành đúng các quy định, chủ trương của Đảng, của Nhà nước.

Thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến các đoàn thể, mặt trận. Quản lý tốt các nguồn quỹ, sử dụng đúng quy định, không để xảy ra sai phạm. Tích cực nhân rộng, nâng chất các mô hình hiệu quả và xây dựng các mô hình mới.

Nguyên Chương  

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image