235 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức tỉnh Trà Vinh năm 2023
Lượt xem: 1713
0:00 / 0:00

Sáng ngày 13/4, tại Trường Đại học Trà Vinh, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2023.

anh tin bai

Đại biểu dự lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thành Thương, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Trần Văn Ba, Chánh Thanh tra tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Hội đồng tuyển dụng công chức; Ban giám sát, Ban coi thi, Tổ thư ký giúp việc của Hội đồng thi; đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Trà Vinh cùng các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức năm 2023.

Phát biểu khai mạc tại kỳ thi, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn coi việc tổ chức thi tuyển công chức là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để tuyển chọn được những người có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng vị trí việc làm. Đồng thời, là một trong các giải pháp để hướng tới xây dựng nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả”.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu khai mạc kỳ thi

Để kỳ thi được diễn ra công bằng, hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Hội đồng căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công cùng với Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức của tỉnh tổ chức kỳ thi khách quan, an toàn, nghiêm túc, đúng pháp luật.

Đối với Ban giám sát, Ban coi thi, cán bộ giám sát tạo điều kiện để thí sinh có được tinh thần tốt nhất khi làm bài thi, tuyệt đối nghiêm túc, khách quan, công bằng, nghiêm minh và thực hiện theo đúng nội quy, quy chế của kỳ thi; tuyệt đối không cho thí sinh mang vào phòng thi các tài liệu, phương tiện, thiết bị thuộc danh mục cấm và xử lý nghiêm các trường hợp gian lận trong kỳ thi.

Các lực lượng bảo vệ, phục vụ kỳ thi phải thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi. Các thí sinh dự thi phải thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế kỳ thi, bình tĩnh, tự tin, cố gắng thể hiện tốt nhất những kiến thức và năng lực đã tích lũy của bản thân để đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Trà Vinh năm 2023 có 235 thí sinh đủ điều kiện dự thi, cạnh tranh để chọn lấy 53 chỉ tiêu. Trong đó, tuyển dụng cho các cơ quan Nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh là 42 chỉ tiêu; các cơ quan Đảng, đoàn thể cấp huyện, cấp tỉnh là 11 chỉ tiêu.

anh tin bai

Ông Phan Quốc Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh phổ biến quy chế thi

Theo quy định, các thí sinh sẽ phải tham dự 2 vòng thi. Vòng 1, thi trắc nghiệm bằng phần mềm trên máy vi tính gồm 2 phần thi Kiến thức chung (60 câu hỏi liên quan đến hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút). Phần ngoại ngữ (30 câu hỏi tiếng Anh. Thời gian thi 30 phút).

Thí sinh dự tuyển nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì được thi tiếp vòng 2. 

anh tin bai

Giám thị coi thi tiến hành kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh trước khi vào phòng thi

Vòng 2, các thí sinh sẽ thi viết môn Nghiệp vụ chuyên ngành. Nội dung thi là các kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Sau lễ khai mạc, các thí sinh sẽ bước vào thi vòng 1 với môn kiến thức chung ở buổi sáng và môn ngoại ngữ (tiếng Anh) vào buổi chiều.

Vòng 2 dự kiến diễn ra vào ngày 20/4/2024 sau khi hoàn thành công tác chấm thi, chấm phúc khảo vòng 1 và công bố điểm thi vòng 1.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image