Phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021
Lượt xem: 4577
Ngày 01/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với 9 điểm cầu tại các Phòng giáo dục đào tạo huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo học tập suốt đời tỉnh Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Bạch Vân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Khá – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh.

Ông Lê Thanh Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo học tập suốt đời tỉnh Trà Vinh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học các cấp, các sở ngành có liên quan như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Liên đoàn Lao động, Y tế, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần phải tập trung xây dựng kế hoạch và phối hợp hành động chặt chẽ nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về trách nhiệm tự học, học tập suốt đời; đồng thời, phát động phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. 

Theo đó, thời gian tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 từ ngày 01 đến hết ngày 07/10/2021 với chủ đề “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”. Với chủ đề này, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay gửi đến thông điệp: chúng ta cần phải học tập thường xuyên, học tập suốt đời và hình thành mạng học tập mở của người Việt Nam, tiến tới phổ cập kỹ năng số, bảo đảm an toàn an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân và đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa số trong cộng đồng. Các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp người dân được học tập để đáp ứng yêu cầu công việc và hội nhập phát triển.

Quang cảnh lễ khai mạc

Thông qua việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội (Facebook, Youtube, Zalo) về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 221.290 gia đình, 233 dòng họ, 264 cơ quan, 747 ấp/ khóm, 391 trường học và 175 cơ sở tôn giáo được công nhận các danh hiệu học tập và đã xây dựng, đưa vào hoạt động 106 trung tâm học tập cộng đồng phục vụ cho nhu cầu học tập trong cộng đồng dân cư, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer với hình thức đa dạng và phong phú./.

 Ngọc Hồng

Tin khác