Phụ nữ Trà Vinh dâng hương tưởng niệm Bác Hồ
Lượt xem: 3230
Sáng ngày 2/9, tại Đền thờ Bác Hồ, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ gắn sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
 

 

Đại biểu dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ

Đến tham dự có ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các hội viên Hội LHPN tỉnh.

Với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đại biểu dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Thị Minh Nguyệt đã báo cáo với Bác những kết quả, thành tích mà các cấp Hội LHPN tỉnh đã đạt được qua 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. 

Bà Kiên Thị Minh Nguyệt báo cáo với Bác những kết quả, thành tích đạt được

2 năm qua, các Hội cơ sở đã tập trung rà soát, củng cố các mô hình hiện có để nhân rộng và lựa chọn xây dựng, phát động mô hình mới. Qua đó, đã nhân rộng 102 mô hình làm theo Bác hiệu quả với 1.917 thành viên. Tính đến nay toàn tỉnh có 2.349 mô hình, có 71.467 thành viên tại 106/106 cơ sở Hội.

Các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được hội viên hưởng ứng và tham gia tích cực như: Mô hình hùn vốn phát triển kinh tế gia đình, “Hủ gạo tình thương”, mô hình “Phụng dưỡng người già neo đơn”; “Tổ phụ nữ chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”,“Tổ phụ nữ giúp hội viên khó khăn đột xuất, bệnh tật”,“Thực hành tiết kiệm, không để con em bỏ học giữa chừng”, mô hình “Người có giúp người khó”…

Phát huy hiệu quả mô hình sinh kế “Người có giúp người khó”, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động, giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn; tạo điều kiện cho hộ phụ nữ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản.

Qua 8 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ 151 hộ nghèo, cận nghèo có phụ nữ làm chủ hộ, hỗ trợ vốn vay trên 1,3 tỷ đồng. Nâng tổng số đến nay đã vận động được trên 2,3 tỷ đồng, giúp cho 254 chị vượt khó, góp phần giảm nghèo bền vững.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5