Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện làm việc với Tập đoàn Well (Nhật Bản)
Lượt xem: 6959
Sáng ngày 15/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Well (Nhật Bản), do ông Imura Seiji, Tổng giám đốc điều hành làm trưởng đoàn, để thảo luận về kế hoạch phát triển lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Trà Vinh. 

Quang cảnh buổi làm việc

Tập đoàn Well (Well Group) hiện đang hợp tác với Trường Đại học Trà Vinh thực hiện chương trình đào tạo thử nghiệm ngành Phục hồi Chức năng cho sinh viên và cộng đồng để kiểm chứng độ khả thi và sự tương thích của chương trình đào tạo ngành sức khỏe của Nhật Bản tại Việt Nam. Đây cũng là một phần hoạt động của dự án do Tổ chức JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) phê duyệt và ủy quyền Công ty tư vấn Well (thuộc Well Group) thực hiện.

Để duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác với tỉnh Trà Vinh, Well Group mong muốn trao đổi sâu hơn với tỉnh về định hướng tương lai trong công tác đào tạo, tuyển dụng, trao đổi nguồn nhân lực y tế. Đồng thời đề xuất hỗ trợ dự án thành lập viện dưỡng lão Bệnh viện Đại học Trà Vinh và dự án dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tại nhà. 

Ông Imura Seiji, Giám đốc điều hành Well Group

Ông Imura Seiji nhấn mạnh, Well Group rất mong muốn được đồng hành cùng Trường Đại học Trà Vinh, ngành y tế tỉnh để chuyển giao, cung cấp các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Bên cạnh đó, Well Group sẽ nỗ lực tìm kiếm nguồn lực viện trợ từ các tổ chức Nhật Bản để sớm hiện thực hóa các hoạt động.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành tỉnh đã thảo luận, thông tin đến Well Group tình hình và kế hoạch phát triển của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người cao tuổi tại Trà Vinh, hoạt động trao đổi nguồn nhân lực giữa tỉnh Nara (Nhật Bản) và tỉnh Trà Vinh trong lĩnh vực sức khỏe cũng như khả năng phát triển các dự án đã đề xuất.

TS. Phan Quốc Nghĩa, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Trà Vinh trao đổi tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện khẳng định, Trà Vinh rất quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người cao tuổi. Tỉnh đang có kế hoạch thành lập Bệnh viện phục hồi chức năng trong thời gian tới. Do đó rất có nhu cầu về nguồn nhân lực, kinh nghiệm quản lý và kỹ thuật chăm sóc sức khỏe…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện (áo trắng) phát biểu tại buổi làm việc

Qua trao đổi với Well Group, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác để đào tạo, phát triển, trao đổi nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người cao tuổi. Đồng thời, giao Trường đại học Trà Vinh chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế tham mưu, lên kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác tiếp theo như đề xuất của Well Group.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cám ơn Well Group đã hỗ trợ tỉnh trong đào tạo nhân lực, tiếp cận kỹ thuật chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản và mong muốn thời gian tới, Well Group sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh ở nhiều dự án khác trong lĩnh vực y tế.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 người đã bình chọn