Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh: Tiếp nhận và bàn giao tro cốt của nạn nhân mất vì Covid-19
Lượt xem: 4306
Sáng 03/10, tại Trung đoàn 926 - Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh đã tổ chức lễ tiếp nhận 04 hủ tro cốt của người dân quê hương Trà Vinh qua đời vì nhiễm Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại tá Lê Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo lễ tiếp nhận.

 Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận tro cốt

Đây là đợt tiếp nhận tro cốt đầu tiên do Đội K90 (Đội cất bốc và quy tập hài cốt Liệt sỹ) của Cục Chính trị Quân khu chính tiếp nhận từ Nhà Tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận, phối hợp với các ngành có liên quan và sẽ tổ chức bàn giao đến tận gia đình các nạn nhân qua đời vì Covid-19. Trong 4 công dân qua đời, có 02 công dân cư ngụ tại phường 4, phường 6, thành phố Trà Vinh, 01 công dân tại xã Đa Lộc huyện Châu Thành và 01 công dân tại xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận tro cốt

Với những nghĩa cử của Quân đội, trách nhiệm của chính quyền đã phần nào thể hiện rõ tình quân dân bên cạnh nghĩa đồng bào. Đây là nhiệm vụ đặc biệt và linh thiêng, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, quân đội, chính quyền các cấp đối với nhân dân, nhất là đối với những người đã mất do dịch bệnh. Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ công tác Quân khu 9 tổ chức tiếp nhận và bàn giao các nạn nhân là công dân của quê hương Trà Vinh đã qua đời tại Thành phố Hồ Chí Minh về với gia đình, nhằm động viên, chia sẻ với những mất mát của gia đình./.

Hữu Hiệp

 

Tin khác