Tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ trước, trong và sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5
Lượt xem: 4336
Ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn gửi các sở, ngành, địa phương về việc tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ trước, trong và sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.
 

 

Du khách tham quan tại Thiền viện Trúc Lâm, Thị xã Duyên Hải (Ảnh: Phương An)

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ổn định sản xuất trước, trong và sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố: chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là tại các điểm du lịch, nơi hoạt động tập trung đông người. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ.

Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố: triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; trong đó, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; ngoài ra, theo dõi, giám sát để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng đồng.

Tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh, thực hiện ứng trực 24/24 giờ. Chủ động các phương án sẵn sàng nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế bảo đảm khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp lễ.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố: tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ, tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định.

Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố: tổ chức tốt việc tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài; tuyên truyền, vận động và có biện pháp phù hợp không để công dân khiếu nại, tố cáo trong những ngày nghỉ lễ.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố: theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình sản xuất nông nghiệp; chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với diễn biến xâm nhập mặn, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản, bảo đảm ổn định sản xuất. Tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn đê điều; chủ động sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, đê sông, đê biển trong mùa mưa tới. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố: tăng cường kiểm tra, giám sát các địa điểm du lịch, các khu vui chơi, giải trí, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm trong đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm; hướng dẫn các địa phương, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: tổ chức thực hiện vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường, trật tự đô thị, vỉa hè, lòng lề đường, cơ quan, trường học đảm bảo môi trường, mỹ quan, sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Nguyên Chương