Triển khai chiến lược rút lui Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 6752
Chiều ngày 12/12, Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh) tổ chức hội thảo triển khai chiến lược rút lui Dự án, bàn giao kết quả cho sở, ngành, địa phương của tỉnh.

Dự án SME Trà Vinh có tổng số vốn là 12,1 triệu đô la Canada. Trong đó, nguồn vốn do Canada tài trợ là 11 triệu đô la Canada, số tiền còn lại do tỉnh Trà Vinh đối ứng. Dự án được thực hiện từ năm 2014 đến hết năm 2023.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Châu Văn Hòa cho biết: Để đảm bảo các sản phẩm của Dự án được duy trì bền vững, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch hỗ trợ phát triển DNNVV tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 – 2025 và các giai đoạn tiếp theo sau khi Dự án kết thúc, Ban chỉ đạo Dự án đã xây dựng chiến lược rút lui và tổ chức bàn giao đầy đủ sản phẩm đầu ra cho các cơ quan/đối tác tiếp tục thực hiện. Đây sẽ là cơ sở để UBND tỉnh giao chính thức cho các đơn vị nhằm tiếp tục duy trì và nhân rộng.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Châu Văn Hòa phát biểu tại hội thảo

Nội dung giao việc chính của Chiến lược rút lui Dự án SME Trà Vinh được chia theo 4 nhóm kết quả chính sau: (1) Việc tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ DNNVV phù hợp với nhu cầu thị trường của các doanh nhân nam và nữ, bao gồm cả dân tộc thiểu số (DTTS) được cải thiện; (2) Năng lực quản lý, sản xuất, kinh doanh của các DNNVV, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ và người dân tộc thiểu số làm chủ được nâng cao, nhằm tham gia vào chuỗi giá trị ở một số ngành hàng nhất định; (3) Việc tiếp cận các kết cấu hạ tầng đã được cải thiện của các DNNVV do nam giới, phụ nữ và người DTTS làm chủ cũng như của người dân khác trong cộng đồng được nâng cao; (4) Thể chế - chính sách hỗ trợ DNNVV và phát triển kinh doanh được xây dựng một cách phù hợp và triển khai hiệu quả thông qua các phương thức quản trị và thực tiễn tốt.

Cuối năm 2021, Dự án đã tiến hành bàn giao các sản phẩm đầu ra lần 1 cho các sở, ngành địa phương duy trì thực hiện. Tại hội thảo này, Dự án tiếp tục bàn giao các sản phẩm đầu ra còn lại cho các đơn vị tiếp quản sau khi dự án kết thúc như: cổng thông tin Truy xuất nguồn gốc sản phẩm tỉnh Trà Vinh, Tài liệu ươm tạo và bộ nhận dạng thương hiệu Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Sổ tay giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Trà Vinh phục vụ các sự kiện xúc tiến thương mại…

Đại diện Dự án SME Trà Vinh ký biên bản bàn giao cho lãnh đạo UBND huyện Trà Cú

Đối với chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, Dự án tiếp tục chuyển giao cho Sở Công Thương hợp đồng hỗ trợ các doanh nghiệp để phát triển sản phẩm mới, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, đổi mới công nghệ và quy trình sản xuất, phát triển chuỗi giá trị, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Về cơ cở hạ tầng, Dự án hỗ trợ đầu tư xây dựng 25 công trình quy mô nhỏ tại 13 xã, thị trấn, tổng mức hỗ trợ trên 76 tỷ đồng, đã thực hiện bàn giao cho các địa phương khai thác, sử dụng.

Phương An

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image