Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chính sách đối với người có công
Lượt xem: 676

Chiều ngày 24/4, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh có buổi tiếp xúc với trên 80 cử tri xã Thanh Mỹ và xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành.

anh tin bai

Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri

Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga thông tin đến cử tri dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 28/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật và 1 nghị quyết, thảo luận cho ý kiến đối với 11 dự án Luật và xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Đồng thời, lãnh đạo UBND 2 xã Thanh Mỹ và Mỹ Chánh thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trong quý I năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong gian tới.

anh tin bai

Cử tri xã Thanh Mỹ kiến nghị về chính sách đối với người có công

Tại buổi tiếp xúc, có 7 lượt ý kiến của cử tri 2 xã, kiến nghị các vấn đề bất cập trong chế độ, chính sách đãi ngộ đối với thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng; trường hợp cán bộ công chức không được phép nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa. Kiến nghị cần có giải pháp bình ổn giá cả thị trường khi thực hiện cải cách tiền lương, quan tâm mở rộng đường giao thông nông thôn…Các vấn đề mà cử tri quan tâm đã được lãnh đạo địa phương và các sở, ngành tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ và thông tin thêm.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thông tin, làm rõ một số
 vấn đề mà cử tri quan tâm

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng các ý kiến cử tri nêu là xác đáng, xuất phát từ thực tế cuộc sống, do đó đề nghị lãnh đạo huyện Châu Thành và các sở ngành chuyên môn tiếp thu, xem xét. Đồng thời, thông tin thêm những vấn đề cử tri quan tâm như công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay được Đảng và Nhà nước quyết tâm xử lý và công khai, minh bạch; những khó khăn trong thực hiện chính sách hỗ trợ người công; chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh…

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, chăm lo lao động sản xuất, nâng cao đời sống, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trúc Phương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image