Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri 2 xã Tân An và Tân Bình, huyện Càng Long
Lượt xem: 758
0:00 / 0:00

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 23/4, các Đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Trà Vinh; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường Trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Tân An và Tân Bình, huyện Càng Long. 

anh tin bai

Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri tại 2 xã Tân An và Tân Bình, huyện Càng Long

Cùng dự còn có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch UBND huyện Càng Long cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và khoảng 200 cử tri của 2 xã Tân An và Tân Bình.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Huyện ủy huyện Càng Long Huỳnh Thị Hằng Nga đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đại diện lãnh đạo UBND 2 xã Tân An và Tân Bình báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý I/2024 và chương trình công tác quý II/2024 tại địa phương.

anh tin bai

Đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Sau khi nghe Bí thư Huyện ủy Càng Long và đại diện lãnh đạo 2 xã báo cáo, các cử tri phấn khởi và tiếp tục có những ý kiến gửi gắm đến các đại biểu nhiều vấn đề quan trọng tại địa phương.

Cụ thể, các cử tri đề nghị cần xem xét đến chế độ bảo hiểm cho Hội cựu chiến binh và các chính sách tặng nhà tình nghĩa người cao tuổi, người có công với cách mạng. Kiến nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; yêu cầu điều chỉnh tăng định mức trợ cấp xã hội cho phù hợp hơn đối với người khuyết tật và người cao tuổi từ 80 tuổi thay vì là 360.000 đồng/người như trước đây; kiến nghị việc chậm giải quyết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội của một số công nhân tại địa phương.

Ngoài ra, một số cử tri còn quan tâm đến việc chuyển đổi diện tích đất trồng cam để chuyển sang trồng dừa và việc đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn, lắp đặt đèn thắp sáng ở một số tuyến đường. Đại diện cán bộ UBND 2 xã cũng kiến nghị việc điều chỉnh các chế độ phụ cấp cho người hoạt động bán chuyên trách ở ấp, khóm.

anh tin bai

Cử tri Nguyễn Văn Đông, ấp Đại An, xã Tân An kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Các vấn đề của cử tri đều được các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Càng Long tiếp thu, giải trình làm rõ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng các ý kiến và kiến nghị của cử tri 2 xã Tân An và Tân Bình nêu đều đi thẳng vào trọng tâm, cụ thể từng vấn đề và sát với thực tế. Bí thư Tỉnh ủy đã làm rõ thêm một số ý kiến có liên quan đến việc phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở ấp, khóm; việc hạ độ tuổi người cao tuổi từ 80 đến 75 tuổi để được hưởng trợ cấp và công tác hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn…

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban ngành có liên quan cần tiếp tục rà soát đối với các tuyến đường cử tri phản ánh để có biện pháp khắc phục sớm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cố gắng tập trung hơn nữa trong việc lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cùng bà con Nhân dân 2 xã tiếp tục xây dựng và nâng chất các tiêu chí về nông thôn mới.

Đối với người dân, phải cảnh giác với các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc gây chia rẽ đoàn kết, chia rẽ dân tộc và cảnh giác trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng, nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Ngoài ra, cần quan tâm hơn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương và đẩy mạnh việc sản xuất để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image