Thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên nền tảng hệ thống CSDLQG về dân cư
Lượt xem: 4509
Vừa qua, ngày 20/6, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Công an tỉnh về việc phối hợp thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên nền tảng hệ thống CSDLQG về dân cư. 

Người lao động tại các khu công nghiệp được hỗ trợ tiền thuê nhà

Trước đó, Bộ Công an đã xây dựng, triển khai phần mềm “Thông tin hỗ trợ tiền thuê nhà” trên Hệ thống CSDLQG về dân cư nhằm hỗ trợ các địa phương quản lý chặt chẽ dân cư và hỗ trợ các cơ quan chức năng kịp thời cập nhật kết quả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động kết nối với CSDLQG về dân cư để xác thực thông tin người lao động hiện đang ở thuê, ở trọ, làm việc. Bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra các trường hợp lợi dụng, trục lợi chính sách. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý tạm trú, vai trò của Công an cấp xã và các Tổ công tác tại Công an cấp xã trong việc quản lý, phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ, phát triển trợ cấp cho các trường hợp thuộc diện hưởng trợ cấp. Đồng thời, đánh giá công tác làm sạch dữ liệu dân cư “Đúng, đủ, sạch, sống” thông qua công tác rà soát.

Trên cơ sở phần mềm “Thông tin hỗ trợ tiền thuê nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổng hợp, cung cấp danh sách và kinh phí hỗ trợ (kèm theo danh sách công dân) trên địa bàn tỉnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt đến Công an tỉnh để tổng hợp, cập nhật, xác thực thông tin cho người lao động.

 Công an tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận danh sách và kinh phí hỗ trợ (kèm theo danh sách công dân) do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp, thực hiện việc phân loại, cập nhật kết quả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực thông tin.

P.A