Trường Đại học Trà Vinh đạt nhiều kiểm định chất lượng quốc tế
Lượt xem: 4799
Thông tin từ trường Đại học Trà Vinh, tại hội nghị trực tuyến do Liên minh các trường đại học Hanseatic (Hanseatic League of Universities - HLU) tổ chức mới đây, World’s Universities with Real Impacts (WURI) đã công bố Trường Đại học Trà Vinh là trường đại học duy nhất ở Việt Nam xếp hạng 86 trong Top 100 của WURI Ranking 2020, trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội; xếp thứ 24 trong Top 50 về giá trị của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Trong ảnh: Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trường Đại học 

Quốc gia TP Hồ Chí Minh trao Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 

cho Trường Đại học Trà Vinh vào tháng 11/2019

WURI đã đánh giá theo tiêu chí về những đóng góp thực tế của các trường đối với xã hội; cách tiếp cận sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu và giáo dục của các trường đại học, tập trung vào các lĩnh vực cụ thể về hợp tác doanh nghiệp, giá trị của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, trách nhiệm với xã hội, các chương trình trao đổi và hợp tác.

Trong ảnh: Bảng xếp loại Top 100 trường đại học trên thế giới của WURI 2020

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết, thời gian tới, trường tiếp tục nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí đóng góp đối với xã hội. Nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội việc làm sau khi ra trường. Các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế sẽ được đẩy mạnh để tạo cơ hội giao lưu học hỏi trong môi trường học tập quốc tế, giúp sinh viên trau dồi kiến thức và khả năng ngoại ngữ. Hiện tại, trường là thành viên chính thức của UMAP (University Mobility in Asia and the Pacifc) – Mạng lưới trao đổi sinh viên khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đây cũng là điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện các chương trình trao đổi.

Với định hướng phát triển đào tạo theo xu thế hội nhập quốc tế, xác định hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ chiến lược phát triển, nhà trường chủ động, tích cực trong việc thiết lập các mối quan hệ và đã chính thức ký kết, giao lưu hợp tác với gần 100 đối tác nước ngoài thuộc 18 quốc gia trên thế giới. Hợp tác tập trung vào các lĩnh vực cụ thể như: Liên kết đào tạo; nghiên cứu khoa học, tổ chức diễn đàn, hội thảo khoa học; tiếp nhận và đưa giảng viên, sinh viên học tập, nghiên cứu; tiếp nhận tình nguyện viên; tiếp nhận các dự án tài trợ từ một số tổ chức giáo dục quốc tế.

Trường Đại học Trà Vinh hiện có hơn 1.200 giảng viên và khoảng 20.000 sinh viên theo học ở các bậc học với 59 ngành đại học, 33 ngành sau đại học (25 thạc sĩ và 8 tiến sĩ) và nhiều chương trình đào tạo khác ở 13 khoa, gồm các lĩnh vực như: Nông nghiệp – Thủy sản, Kỹ thuật – Công nghệ, Khoa học sức khỏe, Ngoại ngữ, Ngôn ngữ – Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam bộ, Kinh tế – Luật, Hóa học ứng dụng, Sư phạm, Quản lý nhà nước – Quản trị văn phòng và Du lịch, Lý luận chính trị, Khoa học cơ bản, Răng Hàm Mặt, Dự bị đại học. 

Trước đó, Trường Đại học Trà Vinh đã có 6 ngành được công nhận đạt kiểm định chất lượng quốc tế FIBAA và AUN-QA; là một trong 2 trường ở Việt Nam được vào Top 300 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững hàng đầu thế giới. Năm 2019, Đại học Trà Vinh cũng  đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.  

Thanh Hòa


Tin khác