Công bố Nghị Quyết số 728/NQ-UBTVQH15, ngày 13/02/2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội “Về việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính giữa xã Long Khánh và xã Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh”
Sáng ngày 01/4, UBND huyện Duyên Hải long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 728/NQ-UBTVQH15, ngày 13/02/2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội “Về việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính giữa xã Long Khánh và xã Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh”. 

Các đại biểu tham dự lễ công bố Nghị Quyết số 728/NQ-UBTVQH15

    Đến dự có ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; Ông Kim Rương, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ông Kiên Quân, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Ông Bùi Thành Thương, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện. Về phía huyện có Ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Ông Phan Văn Nhặn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Ông Kim Chí Hoà, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải cùng đại diện bà con, người dân hai ấp Phước Hội, xã Long Khánh và ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải tham dự.

    Năm 2009, khi công trình dự án “Công trình Luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu (Kênh đào Trà Vinh) thì toàn bộ 3,13 km2 diện tích tự nhiên và 154 hộ dân với 490 nhân khẩu của ấp Phước Hội, xã Long Khánh bị chia cắt. Công tác quản lý chính quyền giao dịch, giao thông đi lại, đời sống sinh hoạt giữa người dân ấp Phước Hội với chính quyền xã Long Khánh gặp rất nhiều khó khăn phải đi vòng qua xã Ngũ Lạc và Thị xã Duyên Hải cách xa gần 40 km. Trong khi đó đường giao thông từ ấp Phước Hội tới trung tâm xã Ngũ Lạc đã có tuyến đường số 5 và tuyến đường số 2 Khu kinh tế Định An mới khánh thành, rất gần (khoảng 3 km) thuận tiện cho người dân qua lại giao dịch. Vì vậy, việc điều chỉnh địa giới hành chính ấp Phước Hội thuộc xã Long Khánh vào ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc là nguyện vọng của người dân ấp này, tạo điều kiện thuận tiện đi lại, giao dịch, trao đổi hàng hoá lẫn nhau của người dân, đồng thời cũng giúp cho công tác quản lý hành chính, lãnh thổ và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn địa phương được đảm bảo tốt hơn.

Ông Bùi Thành Thương,Giám đốc Sở Nội vụ

công bố Nghị Quyết số 728/NQ-UBTVQH15

    Ngày 13/02/2023, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá 15 ký ban hành Nghị Quyết số 728/NQ-UBTVQH15 “Về việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính giữa xã Long Khánh và xã Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh”, điều chỉnh 3,13 km2 diện tích tự nhiên và 490 người dân của ấp Phước Hội thuộc xã Long Khánh vào ấp Mé Láng thuộc xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Sau khi điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính, xã Long Khánh có diện tích tự nhiên là 46,43 km2, quy mô dân số là 8.193 người; xã Ngũ Lạc có diện tích tự nhiên là 38,02 km2, quy mô dân số là 19.295 người. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/03/2023.

Ông Kim Chí Hoà, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải phát biểu tại buổi lễ

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Chí Hoà, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải yêu cầu các ban, ngành có liên quan, cấp uỷ chính quyền xã Long Khánh và xã Ngũ Lạc cần phối hợp tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo sự hoạt động thống nhất, liên tục của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và các ấp, không có sự gián đoạn trong hoạt động giữa đơn vị hành chính trước và sau khi thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính; Kịp thời giải quyết các công việc cho cá nhân, tổ chức và nhân dân trên địa bàn; tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của các cá nhân, tổ chức và nhân dân trên địa bàn huyện. Các cơ quan đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện nội dụng Nghị quyết số 728 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và Kế hoạch số 16 của UBND tỉnh, Kế hoạch số 23 của UBND huyện đảm bảo thời gian và tiến độ Quyết định của pháp luật. Các cơ quan đơn vị chủ động phối hợp các ban, ngành có liên quan trong việc xác định địa giới hành chính và quản lý hồ sơ địa giới hành chính của các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện sau khi điều chỉnh địa giới hành chính theo quy định của pháp luật; sắp xếp, ổn định bộ máy của các cơ quan, tổ chức ở địa phương, ổn định đời sống của nhân dân, đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Ông Lê Văn Hẳn (bên trái) Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh

 trao Nghị Quyết số 728/NQ-UBTVQH15

 

                                                                        Tin, ảnh: Cẩm Nam

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 198
  • Trong tuần: 2 539
  • Tất cả: 4685303
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.