Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh
Sáng ngày 30/03/2023, tại ấp Đông Thành, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, Công ty Cổ phần TGS Trà Vinh Green Hydrogen, long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh. Tham dự lễ khởi công có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính, nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre và Bạc Liêu; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo người dân địa phương.

Nghi thức ấn nút khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh

    Dự án nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh, do Công ty Cổ phần TGS Trà Vinh Green Hydrogen làm chủ đầu tư, được xây dựng tại khu bãi bùn K8, ấp Đông Thành, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, trên diện tích hơn 20,7 ha, vốn đầu tư 7.856 tỷ đồng. Nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh, khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ sản xuất khí hydro với sản lượng khí 24.000 tấn/năm và khí oxy là 195.000 tấn/năm, tạo việc làm cho từ 300 – 500 lao động, đóng góp đáng kể vào ngân sách và mang đến cho Trà Vinh cơ hội tăng trưởng kinh tế bền vững, đưa Trà Vinh trở thành một trong những trung tâm năng lượng xanh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước. Đồng thời cũng là cơ hội để Trà Vinh phát triển vươn lên theo hướng xanh và bền vững trong tương lai.

Đại biểu tham dự lễ khởi công nhà máy sản hydro xanh Trà Vinh

    Việc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh tại huyện Duyên Hải, là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ của Trà Vinh mà của ngành công nghiệp hóa chất và ngành năng lượng Việt Nam. Đây là dự án sản xuất hydro có quy mô lớn nhất hiện nay và cũng là dự án sản xuất hydro xanh từ năng lượng tái tạo đầu tiên được đầu tư tại Việt Nam. 

    Hydro là hóa chất quan trọng được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp luyện kim, lọc dầu, sản xuất chất bán dẫn, mỹ phẩm…đồng thời cũng là nguyên liệu cơ bản sản xuất các hóa chất khác phục vụ nhiều ngành công nghiệp. Hydro xanh được kỳ vọng là nguồn năng lượng tương lai, là chìa khóa trong chiến lược chuyển đổi năng lượng của thế giới theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường, giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch./.

 

                                                                                                                                                    Tin, ảnh: Minh Đông

         

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 308
  • Trong tuần: 32 535
  • Tất cả: 4657377
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.