Đoàn công tác Tỉnh ủy kiểm tra chỉ đạo thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW tại huyện Duyên Hải.
Chiều ngày 22/9/2022, đoàn công tác Tỉnh ủy Trà Vinh do đồng chí Đặng Quốc Khởi, UVTV – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Duyên Hải về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị; việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xử lý các vụ việc, vụ án tồn đọng, kéo dài.

Đoàn công tác Tỉnh ủy kiểm tra chỉ đạo thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW

 

    Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Duyên Hải đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp triển khai thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đổi thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, nhằm kịp thời giúp người dân được trực tiếp tiếp xúc với người đứng đầu cấp ủy bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, đúng quy định pháp luật, hạn chế khiến nại vượt cấp. Các vụ án, vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bản huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện và các ngành chuyên môn giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

    Qua đó, đã giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài đạt tỷ lệ cao, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đối với đồng chí Bí thư Huyện ủy, với vai trò là người đứng đầu cấp ủy huyện đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nghiêm việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết nhiều phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Quốc Khởi, UVTV – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Duyên Hải, người đứng đầu cấp ủy cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức thích hợp để mọi người dân hiểu rõ và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cơ quan tham mưu, chủ động lựa chọn các vụ việc, báo cáo đề xuất để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân theo quy định, nhất là những vụ việc bức xúc, phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội nắm tình hình, phản ảnh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân; xây dựng mô hình “Dân vận khéo" trong giải quyết, xử lý các vụ việc, nhất là vụ việc khiếu kiện tập trung đông người, phức tạp trên địa bàn huyện. Tiếp tục lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác phối hợp, tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là giải quyết, xử lý các vụ án, vụ việc tồn đọng, kéo dài đúng tiến độ kế hoạch đề ra, không để người dân khiếu kiện đông người, vượt cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, đàm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh./.

                                                                                                                                                      Tin, ảnh: Quốc Cường

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 120
  • Tất cả: 4685827
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.