Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Duyên Hải
Chiều ngày 24/8, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trà Vinh đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Duyên Hải. Cùng đi có ông Kim Rương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trà Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Duyên Hải

    Tại buổi kiểm tra, ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện uỷ Duyên Hải; lãnh đạo các ngành huyện, các xã, thị trấn đã báo cáo những thuận lợi và khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh, công tác tiêm phòng vắc xin cho các đối tượng ưu tiên và người dân.

    Theo đó, toàn huyện có 82 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, xã Đôn Xuân có số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cao nhất với 36 trường hợp. Có 34 trường hợp được công bố khỏi bệnh, xuất viện trở về địa phương, 02 trường hợp tử vong; tổ chức 9 đợt tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 8.900 người, trong đó có 424 người được tiêm mũi 2; hỗ trợ trên 4,4 tỷ đồng cho hơn 2.900 đối tượng là người lao động tự do; xử lý vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 với số tiền trên 880 triệu đồng.

    Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trà Vinh - Kim Ngọc Thái đánh giá cao công tác phòng chống dịch của huyện Duyên Hải, đặc biệt là các đồng chí cấp xã, lực lượng công an, quân sự, y tế đã nổ lực hết mình, không ngại gian khổ vì cuộc sống và sức khoẻ của người dân. Đồng thời, đồng chí yêu cầu huyện Duyên Hải cần phải nêu cao hơn nữa tinh thần chủ động và sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân trong công tác phòng chống dịch; phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng; đối với các đồng chí cấp uỷ được phân công chỉ đạo địa bàn, hàng ngày phải xuống kiểm tra, báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý trường hợp người dân ra đường không có lý do, tụ tập đông người; tại các chốt kiểm dịch đối với các trường hợp không có giấy tờ cụ thể thì không cho qua chốt; tập trung nhân lực, dồn sức test nhanh, sàn lộc tìm ra F0 tại các khu vực đánh giá nguy cơ rất cao, không để kéo dài thời gian; rà soát, lập danh sách các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo từ 18 tuổi trở lên; quan tâm, đảm bảo công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng các trường học để chuẩn bị cho năm học mới được an toàn, hiệu quả; sơ kết đánh giá đợt 03 giản cách xã hội nhằm đánh giá, xác định từng vùng có nguy cơ từ đó xin chủ trương Tỉnh uỷ phân vùng thực hiện theo Chỉ thị 16 hay chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Kim Ngọc Thái trao số tiền tương đương 1 tấn gạo cho 3 xã

    Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng 03 xã Đôn Xuân, Đôn Châu và Ngũ Lạc mỗi xã 01 tấn gạo./.

                                                                                                                                                                               Tin, ảnh: Quốc Cường

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 139
  • Tất cả: 4685846
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.