Duyên Hải: Thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Chiều ngày 16/8, ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện Duyên chủ trì  hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo.

Ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

    Báo cáo tại hội nghị cho biết, đến ngày 16/8, trên địa bàn huyện ghi nhận 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó: xã Đôn Xuân 28 trường hợp; xã Đôn Châu 20 trường hợp; xã Ngũ Lạc 10 trường hợp; Long Khánh và Long Vĩnh mỗi xã có 01 trường hợp. Có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 xảy ra tại Công ty Hoa Sen. Có 02 trường hợp tử vong ở ấp Rọ say, xã Ngũ Lạc và ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu. Và đã có 19 trường hợp được công bố khỏi bệnh về địa phương. Qua truy vết, có 191 trường hợp là F1, được cách ly tập trung tại cơ sở tập trung của huyện; 474 trường hợp F2, có quyết định cách ly tại nhà theo quy định. Ngoài ra, còn có 1.903 trường hợp cách ly tại nhà; 2.936 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Tổ chức tiêm Vắc xin ngừa Covid-19 được 6 đợt, với 3.939 liều; có 424 người được tiêm mũi 2. Và đang tiêm Vắc xin đợt 07 cho người dân từ 18 tuổi trở lên của xã Đôn Xuân. Huyên đã thiết lập 10 khu cách ly tập trung, có sức chứa khoảng 850 người. Tại các điểm cách ly được trang bị đầy đủ các thiết bị, có Camera giám sát theo quy định.

    Tại hội nghị, đại biểu đã đánh giá những mặt đạt được, thuận lợi, khó khăn, bàn giải pháp tập trung chỉ đạo đến ngày 30/8 theo Phương án của Tổ công tác Bộ Y tế, để sớm đưa huyện trở lại bình thường mới. Duyên Hải là địa phương phát dịch Covid-19 sau các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tuy nhiên, đến ngày 16/8, huyện Duyên Hải được xác định là một trong bốn huyện, thị, thành phố có nguy cơ rất cao, nên cần có sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trong chiến dịch phòng, chống Covid-19.

    Hội nghị thống nhất 07 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, cụ thể là;

    - Tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện tốt Công văn số 3405/UBND-KGVC, ngày 14/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 01/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

    - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và ngoài quần chúng nhân dân chấp hành tốt việc thực hiện giản cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    - Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, không để tình trạng lỏng lẻo trong thực hiện.

    - Tập trung, ưu tiên nguồn lực, vật lực cao nhất có thể cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tập trung dập dịch vùng có nguy cơ rất cao như Đôn Xuân, Đôn Châu, Ngũ Lạc.

    - Tiếp tục tạm dừng hoạt động buôn bán tại các chợ theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Công văn 1072/UBND-VX, ngày 28/7/2021.

    - Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 68/CP của Chính phủ, Quyết định 23/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và Kế hoạch 59/KH-UBND của UBND tỉnh một cách kịp thời, chính xác, đúng đối tượng; Tăng cường công tác vận động các nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, tuyệt đối không để bất cứ ai thiếu đói.

    - Tăng cường phối hợp giữa các ngành, các cấp, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

 

                                                                                                                                                                                      Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 2 280
  • Tất cả: 4685318
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.