Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách”
Ngày 1/8, tại nhà Văn hóa xã Ngũ Lạc, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Duyên Hải phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” huyện Duyên Hải lần thứ XXIV năm 2020.

(Phần thi của các thí sinh)

Tham dự Hội thi có 7 đơn vị, với hơn 130 thí sinh là các em Mẫu giáo, học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các đội tham dự lần lượt trải qua 5 phần thi gồm: Giới thiệu đội hình; kể chuyện theo sách cấp tiểu học; kể chuyện sách cấp mẫu giáo; thiết trình, giới thiệu sách cấp trung học cơ sở; và thi năng khiếu.

Chủ đề của hội thi là những tác phẩm, những mẫu chuyện được in trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, có nội dung ca ngợi về Đảng Cộng sản Việt Nam; Bác Hồ kính yêu; đặt biệt ca ngợi truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người Trà Vinh; các chiến sĩ cách mạng ưu tú, anh hùng dân tộc; về an toàn giao thông, giữ gìn và bảo vệ Biển đảo Việt Nam; bảo vệ môi trường, những tấm gương điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các thí sinh. Đơn vị thị xã Long Vĩnh đạt giải Nhất toàn đoàn; đơn vị thị trấn Long Thành đạt giải Nhì; xã Đông Hải đạt giải Ba.

 

(Trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Long Vĩnh)

Thông qua Hội thi, nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thiếu nhi và tạo môi trường thư viện thân thiện để thu hút ngày càng đông các em thiếu nhi đến với thư viện. Tạo điều kiện cho các em có một sân chơi bổ ích trong dịp hè, được gặp gỡ giao lưu, thể hiện năng khiếu; từ đó, giúp các em được nâng cao kiến thức trong học tập và trong cuộc sống./.

Quốc Khởi

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 748
  • Trong tuần: 32 975
  • Tất cả: 4657817
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.