Thông qua quy hoạch xây dựng vùng huyện Duyên Hải đến năm 2045
Chiều ngày 09/03/2020, UBND huyện tổ chức cuộc họp thông qua quy hoạch vùng huyện Duyên Hải đến năm 2045, ông Phạm Thành Lập, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải chủ trì. Tham dự cuộc họp có ông Kim Rương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải; lãnh đạo Sở xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh. 

Theo định hướng quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Trà Vinh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1336/QĐ-UBND, ngày 15/08/2014 đã xác định vùng huyện Duyên Hải thuộc cụm phát triển đô thị phía Đông Nam của tỉnh Trà Vinh, với trục đô thị hóa chính là trục Quốc lộ 53. Theo đó, việc lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Duyên Hải đến năm 2045 là cần thiết trước yêu cầu phát triển của huyện và phù hợp với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được định hướng.

          Huyện Duyên Hải nằm ở phía Nam của tỉnh Trà Vinh, cạnh cửa Định An của Sông Hậu, trung tâm huyện lỵ nằm cách trung tâm tỉnh lỵ 40 km theo Quốc lộ 53, tổng diện tích tự nhiện toàn huyện trên 30.540,45 ha, nhìn chung huyện Duyên Hải có vị trí khá thuận lợi trong việc giao lưu phát triển kinh tế - xã hội với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh. Theo quy hoạch, huyện Duyên Hải khu vực lập quy hoạch xây dựng vùng gồm toàn bộ ranh giới của huyện có tổng diện tích  30.540,45 ha: phía Đông giáp thị xã Duyên Hải, phía Tây giáp huyện Trà Cú và tỉnh Sóc Trăng, phía Nam giáp Biển Đông và phía Bắc giáp huyện Cầu Nang và Trà Cú. Về tính chất vùng huyện Duyên Hải là khu vực đô thị hóa sẽ tập trung chủ yếu tại thị trấn Long Thành và đô thị Long Vĩnh. Trong đó thị trấn Long Thành là thị trấn huyện lỵ là đô thị loại V với tính chất là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch, dịch vụ của huyện Duyên Hải và của khu kinh tế; vùng huyện Duyên Hải là vùng phát triển công nghiệp – thương mại – dịch vụ du lịch – đô thị và nông – lâm – ngư nghiệp gắn với kinh tế biển và là cửa ngõ giao thương hằng hải quốc tế và đầu mối giao thông quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Về chức năng, vai trò của vùng: vùng huyện Duyên Hải với 02 đô thị là Long Thành và Long Vĩnh là trung tâm của cụm phát triển phía Nam kênh đào Trà Vinh của khu kinh tế Định An, có vai trò quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng, là đầu mối giao thông quan trọng đối với tỉnh Trà Vinh và các tỉnh lân cận.

Việc hoàn chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Duyên Hải đến năm 2045, để có cơ sở pháp lý tiến hành các quy hoạch khác cũng như quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng và quản lý đất đai, phát triển dân cư – đô thị.

 

                                                                                      An Trường

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 2 353
  • Tất cả: 4685391
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.