Thanh niên Duyên Hải hăng hái lên đường nhập ngũ
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2020 của huyện Duyên Hải đã thực hiện đúng tiến độ và đúng quy định. Hiện thanh niên trúng tuyển gọi nhập ngũ và các địa phương, cũng như ngành chuyên môn đang sẵn sang cho công tác tuyển quân.

Từ năm học lớp 10 em Trần Thái Tuấn, ở ấp Sóc Ruộng, xã Ngũ Lạc đã nuôi ước mơ trở thành một người lính phục vụ trong quân đội và em đã viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân đội, qua các bước tuyển chọn em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Các thành viên trong gia đình của Tuấn hiện rất vui,sắp tới đây, Tuấn sẽ lên đường nhập ngũ. Đây là niềm vinh dự rất lớn nên mọi người luôn động viên em phải nỗ lực hết mình, kiên định lập trường tư tưởng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu làm tròn phận sự của người thanh niên khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thăm, hỏi thanh niên Trần Thái Tuấn trước ngày lên đường nhập ngũ

Thanh niên Trần Thái Tuấn chia sẽ: “Khi nhận được lệnh nhập ngũ tôi rất là vui và sung sướng, vì tôi có thể góp một phần công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc; và khi tham gia bộ đội tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thủ trưởng đơn vị giao”.

Ông Trần Hữu Nhân, cha em Trần Thái Tuấn cho biết: “Khi con quyết định tình nguyện đăng ký nghĩa vụ quân sự, trong gia đình cũng động viên con để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nối tiếp truyền thống tốt đẹp của gia đình và động viên con quyết tâm đừng ngại khó, yên tâm làm nhiệm vụ và học tập tốt trong môi trường quân đội”.

Còn thanh niên Thạch Hoàng Long, ấp Sóc Ruộng, xã Ngũ Lạc phấn khởi nói: “Cảm xúc hôm nay em rất là vui và tự hào khi là một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, em xin hạ quyết tâm là vào môi trường quân đội sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng là một người con của quê hương Duyên Hải anh hùng”.

Năm 2020 huyện Duyên Hải được trên giao chỉ tiêu tuyển 92 quân, trong đó Quốc phòng 80 thanh niên, Công an 12 thanh niên. Các đơn vị nhận quân là Quân đoàn 4, 70 thanh niên; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 5 thanh niên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 5 thanh niên và Công an tỉnh 12 thanh niên.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay rất thuận lợi nên chất lượng thanh niên trúng tuyển đạt cao, có sức khỏe tốt, 100% tân binh đạt yêu cầu đề ra. Đến nay, các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức xong đại hội thanh niên bàn việc nước và trao lệnh nhập ngũ, hiện tâm trạng của các tân binh đều phấn khởi, vì được nối tiếp truyền thống của gia đình và những thế hệ đi trước, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Chỉ còn vài ngày nữa, thanh niên cả nước nói chung, thanh niên huyện Duyên Hải nói riêng sẽ lên đường nhập ngũ. Trước ngày lên đường, dẫu biết sẽ còn nhiều thử thách, nhưng với các tân binh trẻ họ vẫn tràn đầy sự háo hức, chờ mong đến ngày lên đường nhập ngũ, phục vụ quân đội./.

 

NI RƯỢNG

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 2 387
  • Tất cả: 4685425
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.