Triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
Ngày 04/2/2020, ông Phạm Thành Lập – Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải chủ trì hội nghị triển khai các kế hoạch của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, huyện Duyên Hải đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh virus Corona (nCoV) theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Người nhiễm virus corona có các triệu chứng cấp tính như: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt là đối với những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch. Thời gian ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày. Virus có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác. Do đó, ngành y tế khuyến cáo người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang khác nhau để phòng chống virus Corona. Khẩu trang y tế nên được ưu tiên khi đến các cơ sở y tế, nhà ga, sân bay, nơi đông người. Ngoài những nơi này, người dân có thể dùng khẩu trang vải được giặt thường xuyên bằng xà phòng, phơi khô.

Ông Phạm Thành Lập – Chủ tịch UBND huyện đề nghị thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã - thị trấn và các ngành liên quan khẩn trương triển khai, tuyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch bệnh rộng khắp trên địa bàn huyện để nâng cao nhận thức, hiểu biết của Nhân dân về dịch bệnh này; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và triển khai quyết liệt các phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các xã - thị trấn trong việc thực hiện; Ngành y tế địa phương phải chủ động thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh trên tinh thần 4 tại chỗ; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi cần thiết, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm virus Corona (nCoV); các ban, ngành đoàn thể phối hợp với ngành Y tế, Công an huyện trực tiếp rà soát, kiểm tra lại các trường hợp người nước ngoài đến từ vùng dịch đang làm việc, du lịch, doanh nghiệp trên địa bàn huyện để có kế hoạch xử lý, ứng phó kịp thời./.

 

NI RƯỢNG

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 2 353
  • Tất cả: 4685391
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.