Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới
Ngày 08/4/2022, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm Trưởng đoàn, tổ chức hội nghị trực tuyến để thẩm định mức độ đạt 19 tiêu chí NTM đối với xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang và xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải.

Các đại biểu tại điểm cầu huyện Duyên Hải

    Tham dự tại điểm cầu huyện Duyên Hải có ông Phạm Hậu Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các cơ quan, ngành huyện và các thành viên trong BCĐ các Chương trình mục tiêu quốc gia xã Đôn Châu giai đoạn 2021 – 2025.

    Đôn Châu là một xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc chiếm 80,9%, mặt bằng dân trí không đồng đều. Từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã Văn hóa, Nông thôn mới đã thực sự làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn; kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đến cuối năm 2021, số hộ nghèo đa chiều theo chuẩn nông thôn mới trên địa bàn xã còn 04 hộ, chiếm tỷ lệ 0,129%; số hộ cận nghèo là 558 hộ, chiếm tỷ lệ 17,12%; thu nhập bình quân đầu người đạt 51,25 triệu đồng/người/năm. Đến nay, xã tự đánh giá hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Lãnh đạo xã Đôn Châu báo cáo với tại hội nghị

    Tại hội nghị, từng thành viên trong đoàn đánh giá cao những chỉ tiêu đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần sửa chữa, khắc phục trong thực hiện các tiêu chí NTM của các xã. 

    Phát biểu kết luận, ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng đoàn thẩm định, đánh giá cao sự nỗ lực của BCĐ các địa phương trong thực hiện xây dựng các tiêu chí xã NTM. Đồng chí, đề nghị BCĐ các xã cần đặc biệt quan tâm đến cảnh quan môi trường, quy hoạch xây dựng nhà văn hóa, sân vận động phải đạt yêu cầu. Song song đó, BCĐ huyện cần tiếp tục chỉ đạo các xã đã hoàn thành các tiêu chí NTM tập trung giữ vững và xây dựng thêm các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu để góp phần cho tỉnh về đích NTM trước năm 2025./.

 

                                                                                                                                                                            Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 2 467
  • Tất cả: 4685231
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.