Nuôi dê thả chuồng mang lại lợi nhuận cao
Theo số liệu thống kê của ngành chuyên môn, năm 2020, đàn dê trên địa bàn huyện Duyên Hải là 13.888 con, sản lượng thịt thương phẩm đạt 324 tấn, mang lại nguồn thu lên đến hàng chục tỷ đồng. Tập trung nhiều tại các xã Đông Hải, Long Khánh và Long Vĩnh. Vì các địa phương này có nguồn thức ăn phong phú, thích hợp cho việc duy trì và phát triển đàn dê.

Duyên Hải phát triển nghề nuôi dê thả chuồng

    Những năm gần đây, nghề nuôi dê thả chuồng được người nuôi quan tâm đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế cao. Do hình thức nuôi thả chuồng ít bị rủi ro hơn như nuôi thả lan và nguồn thức ăn cũng được chủ động hơn, chất lượng thịt dê thương phẩm cũng được nâng lên. Nhiều hộ nuôi dê thả chuồng đã có nguồn thu nhập ổn định.

    Anh Trần Quốc Liệt, ấp Vĩnh Khánh, xã Long Khánh, người có gần 15 năm gắn bó với con dê; có lúc đàn dê của gia đình lên đến vài chục con, mỗi năm mang về lợi nhuận cả trăm triệu đồng. Anh cho biết, nếu so với nuôi bò và nuôi heo, thì nuôi dê thả chuồng hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều, lại rất ít rủi ro.

    Anh Trần Quốc Liệt cho biết thêm, những năm gần đây giá dê hơi luôn ổn định ở mức cao và đang có xu hướng tăng lên, nên người nuôi có được lợi nhuận khá và ổn định.

    Với lợi thế về nguồn thức ăn, môi trường nên nghề nuôi dê ở huyện Duyên Hải đã và đang được duy trì và phát triển ổn định, góp phần đa dạng con nuôi, tăng nguồn thu nhập cho nhiều hộ gia đình ./.

 

                                                                                                                              Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 2 350
  • Tất cả: 4685388
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.