Hội thảo giới thiệu ứng dụng công nghệ mới trong nuôi tôm mật độ cao
Hội Nông dân huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Công ty Cổ phần Rynan Technologies Việt Nam, vừa tổ chức Hội thảo giới thiệu ứng dụng công nghệ mới trong nuôi tôm mật độ cao. 

    Việc ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong phân tích, nhận dạng và thống kê số liệu về mầm bệnh, môi trường nước, oxy trong nước, độ thừa thiếu thức ăn trong ao, quản lý mật độ tôm nuôi,… Đồng thời, hội thảo đã tạo điều kiện cho các hộ nuôi tôm gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp, các đơn vị làm chủ công nghệ mới để được chuyển giao, ứng dụng vào sản xuất.

Ao nuôi tôm thâm canh mật độ cao

    Theo nhận định từ các hộ nuôi tôm, nếu công nghệ này được ứng dụng sẽ đạt tiêu chuẩn tôm sạch, giảm sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh, giảm giá thành, tăng lợi nhuận cho người nuôi; đồng thời truy xuất được nguồn gốc, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

    Huyện Duyên Hải có 939 hộ nuôi tôm công nghệ cao, với 396 triệu con giống, diện tích 75ha. So với nuôi tôm quảng canh, thì nuôi tôm công nghệ cao thu lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, rủi ro cũng không ít do nông dân chưa áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, đặc biệt là công nghệ mới.

    Hội thảo có đại diện lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện, đại diện Công ty, đại lý thức ăn, đại lý phân bón, Hợp tác xã và nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong các lĩnh vực thủy sản và trồng trọt trên địa bàn huyện tham dự./.

                                                                                                                            Tin, ảnh:  MINH ĐÔNG

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 3199
  • Trong tuần: 33 692
  • Tất cả: 4657063
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.