Duyên Hải: Tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ XII năm 2023
Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023, ngày 30/5, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Duyên Hải phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” huyện Duyên Hải lần thứ XII, năm 2023.

Các em đang vẽ tranh tại hội thi“Sắc màu tuổi thơ” lần thứ XII năm 2023

    Hội thi năm nay thu hút 62 học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS của 07 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Các thí sinh dự thi với 04 chủ đề gồm: Ước mơ của em; Trà Vinh trong mắt em; Biển đảo Việt Nam; Gương người tốt, việc tốt. Một thí sinh đại diện bốc thăm chủ đề “Biển đảo Việt Nam”. Theo quy định, các em phải vẽ một bức tranh trên giấy A3 với chất liệu bút chì màu, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước hoặc các chất liệu khác. Thời gian dự thi 120 phút với hình thức vẽ tranh trực tiếp.

Ban Giám khảo hội thi đánh giá các bức tranh đạt giải tại Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” huyện Duyên Hải lần thứ XII, năm 2023

    Theo đánh giá của Ban Giám khảo hội thi: Nhờ sự quan tâm của thầy, cô và các bậc phụ huynh nên năm nay chất lượng vẽ tranh của các em thí sinh tương đối tốt, đặc biệt ở cấp Tiểu học. Đồng thời chỉ ra những khuyết điểm trong bố cục vẽ tranh; cần phải chú ý đến yếu tố trọng tâm hình vẽ, cách phối màu sắc phù hợp, rõ ràng; giáo viên cần tạo động lực, khuyến khích cho các em tự phát sinh các ý tưởng sáng tạo trong từng nét bút, cách vẽ tranh thể hiện tính sinh động, hồn nhiên tuổi thơ.

Em Nguyễn Thị Thảo Uyên, trường Tiểu học Đôn Châu A và em Nguyễn Thị Thảo Như, trường Trung học cơ sở Đông Hải đạt giải A

    Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã chọn và trao 20 giải thưởng cho các thí sinh có thành tích cao tại hội thi. Ở khối Tiểu học: em Nguyễn Thị Thảo Uyên, trường Tiểu học Đôn Châu A đạt giải A với tác phẩm “Đến thăm và giúp đỡ các chú Hải quân ở biển đảo”. Ở khối Trung học cơ sở: em Nguyễn Thị Thảo Như, trường Trung học cơ sở Đông Hải đạt giải A với tác phẩm “Biển đảo điện gió Đông Hải”. Qua đó, Ban Tổ chức đã trao 04 giải B; 04 giải C và 10 giải Khuyến khích.

    Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” huyện Duyên Hải được tổ chức định kỳ hàng năm vào dịp hè. Đây là một hoạt động bổ ích để các em thể hiện tài năng, tư duy, sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu về lĩnh vực mỹ thuật. Nhằm tuyên truyền phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước, con người Trà Vinh; thể hiện ước mơ, hoài bão của mình qua tranh vẽ. Bên cạnh đó, Hội thi còn là dịp để Ban tổ chức huyện Duyên Hải tuyển chọn những cá nhân xuất sắc tham gia Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới./.

                                                                                                                                                 Tin, ảnh:  Cẩm Nam

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 1 207
  • Tất cả: 4685914
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.