Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở huyện Duyên Hải
“Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Thời gian qua, huyện Duyên Hải đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với người có công, gia đình chính sách.

    Huyện Duyên Hải xác định, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội phải song hành với công tác chăm lo cho gia đình chính sách và người có công, là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của địa phương. Qua 5 năm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đời sống vật chất và tinh thần các gia đình thương binh, liệt sĩ ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, là giải quyết khó khăn về nhà ở cho các đối tượng chính sách theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26 tháng 4 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, huyện đã cất mới 51 căn nhà, sửa chữa 78 căn nhà với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện còn huy động nguồn lực xã hội hóa trên 2 tỷ đồng, cất mới cho 40 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhằm giúp cho đối tượng người có công ổn định cuộc sống.

 

Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Thạch Thi Cụm

    Thăm căn nhà tình nghĩa của Mẹ Việt Nam anh hùng Thạch Thị Cụm, ngụ ấp Bà Giam A, xã Đôn Xuân được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2008. Dù đã ở tuổi 90 nhưng mẹ vẫn nhớ như in nỗi gian khổ, khóc liệt của chiến tranh. Và đâu đó trong tâm trí mẹ vẫn còn đau đáo nỗi đau khi mỗi lần nhớ đến chồng và con đã hy sinh cho độc lập, thống nhất đất nước. Hiện nay mẹ đang sống với người con gái út, với số tiền trợ cấp hàng tháng trên 6 triệu đồng, mẹ rất vui mừng vì nay mẹ đã có sẵn nhà ở khang trang, cuộc sống ổn định.

    Mẹ phấn khởi chia sẻ: Căn nhà là niềm mơ ước của mẹ và gia đình. Từ khi được Nhà nước cất nhà mới khang trang đã tạo thêm động lực cho mẹ được sống, vui khỏe và tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của quê hương và gia đình, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

    Với sự thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của thế hệ trước để giành độc lập dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện luôn quan tâm chăm lo để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với đất nước ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn.

 

Thăm hỏi, tặng quà Thương binh Thạch Sóc

    Ông Thạch Sóc, thương binh hạng 3, ngụ ấp Bà Giam B, xã Đôn Xuân cho biết: Trước đây ông tham gia chiến đấu tại Đại đội 3 thuộc Tiểu đoàn 1, bộ đội đặc công. Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ông trở về địa phương, với tỷ lệ thương tật 46%, nhờ nghị lực với tinh thần của người lính cụ Hồ cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, nay ông đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, sống vui vẻ bên gia đình, cuộc sống đã khá hơn so với trước rất nhiều.

    Bên cạnh các hoạt động chăm lo về nhà ở, huyện còn thực hiện tốt công tác chăm lo, thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết. Đặc biệt là nhân dịp Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 hàng năm. Phát động các đơn vị đăng ký chăm lo phụng dưỡng cho các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; hiện có 06 đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời với kinh phí 500.000 đồng/người/tháng. Thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm, chương trình xoá đói giảm nghèo cộng với sự phấn đấu, nỗ lực vươn lên của các gia đình góp phần nâng cao thu nhập, đời sống kinh tế của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

    Ông Khưu Thanh Hùng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Toàn huyện hiện có 533 đối tượng gia đình có công cách mạng, trong đó 100% đối tượng đang hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; 177 thương binh, bệnh binh; 221 thân nhân liệt sĩ; 11 người có công với cách mạng; 06 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Hàng năm, nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 huyện tổ chức các hoạt động kỷ niệm, cũng như lập đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn nhằm thể hiện sự tri ân của các thế hệ trẻ đối với những người có công với đất nước.

    Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát của chiến tranh vẫn còn đó, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã trở thành nguồn động viên tinh thần rất lớn, xoa dịu nỗi đau giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vươn lên trong cuộc sống./.

 

                                                                                                                                                                Bài, ảnh: Ni Rượng

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 476
  • Trong tuần: 32 703
  • Tất cả: 4657545
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.