Duyên Hải phát động hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”
Hưởng ứng tinh thần Chỉ thị số 45 của Thủ tướng Chính phủ và góp phần cùng các ngành, các cấp và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đồng thời thiết thực lập thành tích chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

    Sáng ngày 29/5, Liên đoàn lao động huyện Duyên Hải phối hợp Huyện đoàn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”. Tham dự lễ có ông Trần Trung Truyền, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Trà Vinh; ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện ủy; ông Kim Chí Hòa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo xã Ngũ Lạc và Ban nhân dân ấp Mé Láng.

    Phát biểu tại lễ phát động, ông Kim Chí Hòa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận: Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trong những năm qua huyện Duyên Hải đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh bằng nhiều mô hình, công trình, phần việc; các ngành, các xã – thị trấn, đặc biệt thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, tiêu chí về môi trường, cây xanh luôn được quan tâm chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, môi trường là một trong những tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới sớm của huyện. Hiện nay, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và nước biển dâng là một trong những thách thức lớn đến môi trường. Sự tích cực ủng hộ của Đoàn viên công đoàn, công nhân viên lao động và nhân dân trong phong trào hưởng ứng đối với chương trình trồng mới 01 tỷ cây xanh của Chính phủ phát động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chủ tịch UBND huyện Kim Chí Hòa đề nghị các ngành, các xã – thị trấn có cách làm mới, sáng tạo thêm để phong trào ngày càng tốt hơn. Hình ảnh, khí thế của lễ ra quân, số cây được trồng hôm nay sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho phong trào trồng cây xanh và bảo vệ môi trường trong toàn huyện, góp phần xây dựng huyện Duyên Hải phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

    Sau lễ phát động, đoàn viên công đoàn tiến hành trồng 600 cây điệp trên tuyến đường số 2, đoạn từ cổng chào đến khu trung tâm hành chính huyện và cầu C16, dài gần 3 km.

    Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào trồng cây xanh được các cấp công đoàn triển khai ở nhiều cơ quan, đơn vị, với nhiều mô hình, công trình rộng khắp từ xã đến huyện. Tiêu biểu trong thời gian qua có nhiều cán bộ, công nhân viên chức lao động tích cực hưởng ứng phong trào xanh, sạch, đẹp ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Công đoàn xã Đôn Châu ra quân ngày Chủ nhật xanh tại ấp La Bang Chùa. Phát động thi đua trồng, chăm sóc hoa trước ngõ; trường em xanh, sạch, đẹp ở các công đoàn trường học thu hút sự tham gia tích cực của các cấp Công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện.

    Hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”, được triển khai thực hiện có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, trong cán bộ, công nhân viên chức lao động và nhân dân về công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới./.

 

                                                                                                                     Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2729
  • Trong tuần: 33 222
  • Tất cả: 4656593
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.