Kiểm tra, thẩm định các tiêu chí nông thôn mới xã Ngũ Lạc
Ngày 30/12/2020, Đoàn công tác liên ngành tỉnh, do ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới năm 2020 tại xã Ngũ Lạc. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Thành Lập - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ và các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện, xã.

Quang cảnh buổi làm việc

         Theo báo cáo đánh giá của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã Ngũ Lạc, đến cuối năm 2020 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Hiện nay, các công trình xây dựng cơ bản, cũng như các công trình có liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn cơ bản đã đạt 100% tiêu chí. Tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội có bước phát triển đáng kể, quốc phòng, an ninh luôn giữ vững và ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân chuyển biến rõ nét so với trước; thu nhập bình quân cuối năm 2020 đạt trên 50 triệu đồng/người/năm.

         Trên cơ sở thẩm tra hồ sơ, các văn bản và kiểm tra thực tế các tiêu chí nông thôn mới của xã Ngũ Lạc; đại diện các sở, ngành tỉnh cho rằng: Mặc dù Ngũ Lạc đã cơ bản đạt các tiêu chí theo quy định, tuy nhiên qua đánh giá chi tiết thì trên địa bàn xã vẫn còn một số tiêu chí đạt ở mức độ tối thiểu, thiếu bền vững, chưa thật sự nổi bật so với chuẩn tiêu chí nông thôn mới. Qua đó, các thành viên trong đoàn đề nghị Ban Chỉ đạo xã tiếp tục rà soát và thực hiện việc nâng chất một số tiêu chí đã đạt nhưng chưa bền vững; đồng thời bổ sung và hoàn thiện hồ sơ chứng minh các tiêu chí đã đạt, nhằm thể hiện tính khách quan, trung thực về kết quả thực hiện các tiêu chí đã đạt được ở địa phương.

         Ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận sự phấn đấu tích cực của Ban Chỉ đạo xã, huyện trong thực hiện các tiêu chí xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới. Ông đề nghị Ban Chỉ đạo huyện và xã Ngũ Lạc sớm bổ sung đầy đủ, hoàn thiện hồ sơ chứng minh kết quả các tiêu chí đã đạt và gửi về Văn phòng điều phối tỉnh trước ngày 08/1/2021 để Văn phòng điều phối lấy ý kiến các sở, ngành tỉnh có liên quan. Nếu đạt yêu cầu, văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh sẽ gửi hồ sơ trình Ban Chỉ đạo tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã Ngũ Lạc đạt chuẩn xã nông thôn mới trong thời gian tới./.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Tin, ảnh: NI RƯỢNG

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 678
  • Tất cả: 4685803
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.