Rừng đước xã Long Khánh, huyện Duyên Hải rộng 882 ha
Huyện Duyên Hải, có khu du lịch sinh thái tiêu biểu cho hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Nam bộ, đó là khu rừng đước Long Khánh trên 25 năm tuổi, rộng hơn 882 ha.

Đây là khu rừng được nhân dân Long Khánh cùng các xã lân cận trồng mới và được bảo vệ nghiêm ngặt, bởi vì đước là chủng loại thực vật đặc hữu trên nền đất ngập mặn có giá trị cao về mặt kinh tế lẫn sinh cảnh. Rừng đước xã Long Khánh, đã được ngành Lâm nghiệp tỉnh Trà Vinh qui hoạch lại các phân khu chức năng, phục hồi hệ sinh thái, vùng đệm và khu bảo tồn, gắn công tác bảo vệ và trồng rừng với phát triển kinh tế hộ.

Nuôi tôm quảng canh chất lượng cao trong khu rừng đước xã Long Khánh

Khu rừng ngập mặn ở xã Long Khánh được xem là đại diện cho sinh cảnh rừng ngập mặn ở Trà Vinh. Đây là nơi sinh sống của 64 loài thực vật thuộc 57 chi, 31 họ, cùng nhiều loài động vật. Khu vực này hiện có hơn 450 hộ dân sinh sống chủ yếu nhờ nguồn kinh phí nhận khoán bảo vệ, chăm sóc rừng và khai thác nguồn lợi thuỷ sản dưới tán rừng. Du khách có thể đến với khu du lịch sinh thái rừng đước xã Long Khánh, huyện Duyên Hải bằng cả hai phương tiện thủy lẫn bộ.

Rừng đước Long Khánh có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với nhiều loại động thực vật sinh sống. Trong rừng đước có các con kênh, rạch thơ mộng, có các vuông tôm, cua quảng canh chất lượng cao.

Hướng tới, huyện Duyên Hải sẽ phát triển tour tham quan, khám phá rừng đước và học tập về hệ sinh thái rừng ngập mặn; Trang trại làm du lịch; Hoạt động trải nghiệm bắt tôm, cua; Dịch vụ ăn uống với hải sản tươi sống tại khu rừng đước xã Long Khánh./.                                                                                    

                                                                                        MINH ĐÔNG

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 2 350
  • Tất cả: 4685388
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.