Triển khai phương hướng phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023
Ngày 07/3/2023, ông Phạm Hậu Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hiện phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN huyện chủ trì hội nghị tổng kết tình hình thực hiện phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Trần Ngọc Sanh – Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh.

Các đại biểu tham dự

    Báo cáo tại hội nghị cho biết: tính đến ngày 31/12/2022 số người tham gia BHXH trên địa bàn huyện Duyên Hải là 3.668 người, đạt 9,09% tỷ lệ bao phủ so với lực lượng lao động, đạt 104,9% chỉ tiêu UBND huyện giao, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là: 1.533 người, tỷ lệ bao phủ so với lực lượng lao động là 3,79%, đạt 71,65% so với chỉ tiêu UBND huyện giao; tổng số người tham gia BHYT do địa phương quản lý là 78.112/79.150 người, đạt tỷ lệ bao phủ so với dân số là 98,69%, và đạt 101,53% so với kế hoạch UBND huyện giao. Về BHYT học sinh: năm học 2022 - 2023 trên địa bàn huyện có 17/17 trường có học sinh tham gia BHYT, với tổng số HSSV tham gia BHYT là 11.921 em, đạt tỷ lệ 89,38% trên tổng số HSSV.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Ngọc Sanh – Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh cho biết: việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN là thể hiện tính nhân văn của Đảng và Nhà nước để bảo vệ quyền lợi của người lao động; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đặc biệt là đối tượng học sinh góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó, đồng chí đề nghị BHXH huyện Duyên Hải cần kịp thời tham mưu BCĐ huyện xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp thực hiện; nâng cao hơn nữa trách nhiệm BCĐ phân công rõ việc, rõ trách nhiệm của các thành viên, các ban, ngành và BCĐ cấp xã triển khai thực hiện ngay từ những tháng đầu năm; tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai, tuyên truyền đầy đủ các nội dung liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, về trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ khi đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.

    Kết luận hội nghị, ông Phạm Hậu Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ huyện đề nghị Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đề xuất các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT; tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới tổ chức dịch vụ thu để tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng phục vụ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT đến các ấp, khóm về nội dung, mục đích, ý nghĩa và quyền lợi của chính sách BHXH, BHYT để mọi người dân tích cực tham gia.

Tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu

    Dịp này, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh đã tặng Giấy khen cho 05 cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền và vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022; Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải tặng Giấy khen cho 03 tập thể có thành tích trong công tác phát triển BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT và BHTN năm 2022./.

                                                                               Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 2 523
  • Tất cả: 4684750
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.