Gần 100 thanh niên xã Đôn Xuân được khám sức khỏe tuyển nghĩa vụ quân sự
Ngày 01/12/2022, tại Trung tâm Y tế huyện Duyên Hải, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện tổ chức khám sức khỏe tuyển nghĩa vụ quân sự cho gần 100 thanh niên xã Đôn Xuân.

Đo huyết áp cho thanh niên

    Đây là những thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện NVQS, đã qua vòng khám sơ tuyển tại xã, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Tại nơi khám, các thanh niên được đội ngũ Bác sỹ trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện tiến hành khám sức khỏe tổng quát theo quy định.

Các thanh niên được bác sĩ khám tai – mũi - họng

    Theo kế hoạch, từ ngày 30/11- 09/12/2022 Hội đồng NVQS huyện sẽ khám sức khỏe cho trên 400 thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, đã qua vòng khám sơ tuyển tại các xã - thị trấn. Đây là cơ sở để Hội đồng NVQS huyện Duyên Hải lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao.

    Dự kiến, chỉ tiêu giao quân của huyện Duyên Hải năm 2023 là 92 thanh niên. Trong đó, có 70 thanh niên tham gia thực hiện NVQS, 22 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

    Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hội đồng NVQS huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các bước trong quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ; xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể từng thành viên hội đồng NVQS; Ban CHQS huyện phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                                                                                                      Tin, ảnh: Quốc Cường

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 2 345
  • Tất cả: 4685109
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.