Khảo sát hiện trạng trang thiết bị truyền thanh cơ sở 04 xã đảo huyện Duyên Hải.
Ngày 15/9/2022, ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn, tiến hành khảo sát hiện trạng trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại 04 xã đảo của huyện Duyên Hải gồm: Long Vĩnh, Long Khánh, Đông Hải và thị trấn Long Thành.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền khảo sát hiện trạng

trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Đông Hải

    Được biết, hệ thống truyền thanh FM không dây trên địa bàn huyện Duyên Hải được đầu tư lắp đặt từ năm 2016 đến năm 2019, gồm máy pháy sóng FM, hệ thống đầu thu và các cụm loa không dây được lắp đặt tại các ấp, khóm và cụm dân cư. Truyền thanh cơ sở là kênh thông tin hữu ích, góp phần truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến với đông đảo người dân. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng các thiết bị đã bị hỏng hóc nhiều, rất cần được nâng cấp cũng như thay mới để đáp ứng nhu cầu được tiếp cận thông tin của người dân.

    Trên cơ sở khảo sát thực trạng trang thiết bị truyền thanh cơ sở, cũng như đề xuất của chính quyền địa phương tại 04 xã đảo của huyện Duyên Hải trong việc mở rộng, nâng cao chất lượng thông tin tại cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận, tổng hợp và có kế hoạch hỗ trợ, khắc phục nhằm góp phần nâng cao chất lượng thông tin tại cơ sở.

    Ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thông tin, từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ ưu tiên khắc phục những bất cập trong khâu vận hành, truyền tải thông tin trên hệ thống truyền thanh tại các xã đảo của huyện Duyên Hải. Cụ thể: thay mới một số đầu thu, cụm loa không dây hư hỏng không thể khắc phục được; hỗ trợ lắp đặt mới 01 bộ thu phát ứng dụng công nghề thông tin tại khu vực ấp Đông Thành, xã Đông Hải. Bởi nơi đây sóng FM đài xã không phát tới, hạn chế việc phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và nhất là các thông tin cần biết về phòng, tránh thiên tai, vì đây là địa bàn ven biển.

    Theo chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông là phải hướng đến sử dụng các thiết bị truyền thanh thông minh ở cơ sở. Do đó, việc chuyển đổi từ hệ thống truyền thanh cũ sang hệ thống truyền thanh thông minh cần có thời gian, tránh lãng phí thiết bị đã đầu tư trước đó. Dự kiến năm 2023 tỉnh trà Vinh sẽ đầu tư đại trà hệ thống trang thiết bị truyền thanh thông minh trên địa bàn tỉnh./.

 

                                                                                                                                                        Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 471
  • Trong tuần: 32 698
  • Tất cả: 4657540
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.