Duyên Hải: Tổng kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013 – 2020
Ngày 31/3/2021, Ban chỉ đạo 49 huyện Duyên Hải tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013 - 2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Phạm Thành Lộc – Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh; ông Phạm Hậu Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải.

 Đại biểu tham dự Hội nghị

    Thời gian qua, Ban chỉ đạo 49 huyện Duyên Hải đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và chính quyền địa phương khảo sát, kết luận thông tin, tìm kiếm ở tất cả khu vực, địa bàn huyện, trọng tâm là địa bàn các xã Long Khánh, Long Vĩnh, vì đây là những khu vực có nhiều thông tin, có thể tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ do đơn vị ngoài tỉnh, thân nhân gia đình liệt sĩ, chính quyền và nhân dân địa phương cung cấp. Từ năm 2013 đến năm 2020 đã tìm kiếm được 5 mộ hài cốt liệt sĩ có một phần thông tin. Qua đó, Ban CHQS huyện đã tổng hợp, báo cáo về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành khảo sát nhưng không xác định được danh tính, không đủ cơ sở để cất bốc hài cốt vào nghĩa trang theo quy định.

    Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Hậu Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ chính trị thiêng liêng, bức thiết; công tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đền ơn đáp nghĩa; quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nêu cao truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo huyện, các cơ quan, ban ngành có liên quan, cùng các xã – thị trấn cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, UBND các cấp quán triệt triển khai đầy đủ các kế hoạch, công văn hướng dẫn của các cấp đến từng cán bộ, đảng viên, xem đây là trách nhiệm chung của toàn xã hội; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ của huyện quản lý nằm trên địa bàn đảm bảo chất lượng, chặt chẽ.

Ông Phạm Hậu Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải

tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

    Dịp này, UBND huyện Duyên Hải đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013 – 2020 trên địa bàn./.

                                                                                                                    Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 2 355
  • Tất cả: 4685119
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.