Trà Vinh tổ chức Hội thảo du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Lượt xem: 9020
Chiều ngày 18/12, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch tổ chức Hội thảo “Du lịch Trà Vinh trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” tại Nhà khách tỉnh Trà Vinh.

                                  Chủ tọa điều hành thảo luận

 Đến tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch, các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ đến từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Tôn Đức Thắng cùng với 30 doanh nghiệp lữ hành đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng Nai, Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tham dự.

Hội thảo được tổ chức nhằm lắng nghe ý kiến, trao đổi, thảo luận, hoàn thiện điểm đến để khôi phục lại hoạt động du lịch Trà Vinh trong bối cảnh mới. Tại hội thảo đã trình bày những báo cáo tham luận với chủ đề “Du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, “Chiến lược giải nén các nguồn lực phát triển sản phẩm du lịch tổng thể Trà Vinh”, “Thể hiện và trình hiện văn hóa trong phát triển du lịch”.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ những vấn đề, ý kiến đóng góp cho sự nghiệp phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh, cần tạo ra những sản phẩm du lịch giữ được bản sắc mộc mạc hướng tới phát triển du lịch bền vững, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Trà Vinh, tạo sản phẩm du lịch mới, mô hình mới, tận dụng tiềm năng du lịch địa phương để phát triển du lịch, xây dựng Trà Vinh là điểm đến an toàn đồng thời đề ra những giải pháp và định hướng để phát triển du lịch Trà Vinh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19...

Tại hội thảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh và Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch đã thống nhất ký kết hợp tác toàn diện phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021-2025.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh và Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch ký kết hợp tác

 Được biết, các đại biểu tham dự hội thảo lần này tham gia chuyến Famtrip giới thiệu tuyến điểm du lịch Trà Vinh để khảo sát các điểm du lịch Trà Vinh với hành trình hấp dẫn như: “Hành trình xanh từ sông”, “Hành trình xanh ra biển”, “Tour đèn dầu”, tham quan điểm du lịch cộng đồng thuận thiên Cồn Chim, trải nghiệm không gian văn hóa du lịch Khmer với các hoạt động: giã cốm dẹp, múa truyền thống, biểu diễn nhạc cụ dân gian tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Ao Bà Om

Thông qua các hoạt động nêu trên đã bước đầu khôi phục hoạt động du lịch Trà Vinh trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”. Đây là cơ hội để xây dựng du lịch tỉnh Trà Vinh ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp lữ hành, thu hút khách du lịch đến với Trà Vinh, góp phần phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh an toàn và hiệu quả trong thời gian tới./.

Đinh Thanh