Bánh Tét cốm dẹp
Lượt xem: 9468

Nguyên liệu chính để làm nên bánh là cốm dẹp, đây cũng là nếp nhưng người ta gặt sớm hơn khoảng nửa tháng, sau đó cho vào chảo để rang trên lửa nhỏ cho chín, sau đó cho vào cối giã,lấy ra nia sẩy sạch vỏ trấu, còn lại là phần cốm.

 

  Ảnh. Cốm dẹp

Một nguyên liệu để làm bánh nữa là dừa, người ta nạo dừa và thắng với nước cốt, sau đó cho cốm vào nhào bột thật đều và tới.

Khi bột đã tới làm nhân đậu xanh, người ta đãi vỏ, nấu sôi, đến khi đậu xanh chín mềm, rồi cho đường và vani vào.

Khi tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẽ tiến hành gói. Người ta thường dùng lá chuối xiêm hoặc lá lùng gói và để  bánh không bị dính vào lá. Trước khi nấu thì người ta thường nhúng vào nước cốt dừa. Sau đó cho bánh vào nồi hấp cách thủy, khoảng vài tiếng là bánh chín vớt ra, mùi thơm phức vô cùng hấp dẫn.

Đòn bánh tét cốm dẹp đặc sản Trà Vinh thường không to mà nhỏ vừa vặn cầm tay khi ăn.

   Ảnh. Bánh Tét Cốm Dẹp

Điểm khác bánh tét cốm dẹp đặc sản Trà Vinh so với các loại bánh tét truyền thống là làm từ cốm dẹp cho nên có độ dẻo mịn khi ăn. Bên cạnh đó, người làm còn trộn nước cốt dừa, nên hương thơm rất hấp dẫn.

Điểm khác nữa đối với bánh tét truyền thống sẽ cho vào nồi nước sôi để nấu, còn bánh tét cốm dẹp cho vào hấp cách thủy. Bánh sẽ chín một cách từ từ, không lo sợ bánh bị vào nước

Hãy thưởng thức hương vị dẻo thơm và cùng cảm nhận, trải nghiệm bánh tét cốm dẹp” khi du khách có dịp về thăm quê hương Trà Vinh.

(Theo dulichtravinh.com.vn)