Trà Vinh đề nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên bố trí phà bổ sung cho các bến phà Kênh Tắt, Láng Sắt
Lượt xem: 5734
Thời gian gần đây, tại các bến phà Kênh Tắt, Láng Sắt - Quốc Lộ 53 thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ, ảnh hưởng đến tình hình trật tự và đi lại của người dân. Để giải quyết tình trạng trên, UBND tỉnh Trà Vinh đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị bố trí phà bổ sung cho các bến phà này.

Các phương tiện chờ đến lượt qua phà Kênh Tắt (Nguồn: baotravinh.vn)

Theo UBND tỉnh Trà Vinh, trước đây người dân đi lại khu vực 4 xã đảo trên địa bàn huyện Duyên Hải bằng các tuyến Quốc lộ 53, Đường tỉnh 913, đường đê biển... nhưng khi thực hiện Dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu phải cắt ngang tất cả các tuyến đường này, nên người dân phải di chuyển bằng phà. Trong khi đó, bến phà Kênh Tắt được bố trí 2 chiếc phà (1 phà 100T, 1 phà 60T), bến phà Láng Sắt được bố trí 1 chiếc phà 60T, không đủ đáp ứng cho lượng phương tiện lưu thông đặc biệt là vào giờ cao điểm, các ngày lễ, Tết; dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, gây bức xúc trong người dân.

Do đó, ngày 3/8/2022, UBND tỉnh Trà Vinh đã gửi công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV ưu tiên điều động bổ sung khẩn cấp 2 phà đóng mới vừa hoàn thành cho bến phà Kênh Tắt để đảm bảo nhu cầu lưu thông của người dân; đồng thời, tiếp tục hoàn thành công tác đóng mới các phà và bố trí đủ phà cho các bến phà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh theo các quyết định đã ban hành.

Trước đó, UBND Trà Vinh đã có công văn kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tăng cường điều tiết, bổ sung nhà cho các bến phà để đảm bảo nhu cầu lưu thông của người dân và nhận được phúc đáp của Bộ Giao thông vận tải về việc đang triển khai đóng mới phà để thay thế các phà thuộc cụm phà Vàm Cống đã hết niên hạn.

P.A

 

Tin khác