Bế mạc Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam năm 2022
Lượt xem: 3593
Chiều ngày 28/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Trà Vinh tổ chức bế mạc Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam tự hào và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc” tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh.

Đại biểu trao học bổng cho các em thiếu nhi

 Đến tham dự buổi lễ có ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh cùng đại diện Ban Thường vụ, Hội đồng đội các tỉnh, thành đoàn khu vực phía Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh… và hơn 200 đại biểu là các em thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu khu vực phía Nam tham dự.

Tại buổi lễ bế mạc, để ghi nhận thành tích và sự nỗ lực tham gia Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần này, Hội đồng Đội Trung ương trao chứng nhận cho 14 tỉnh, thành phố đã tích cực tham gia Ngày hội. Bên cạnh đó nhằm động viên, chia sẻ với thiếu nhi các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Quỹ học bổng Vừ A Dính dành tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 50 bạn thiếu nhi dân tộc của tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong chương trình ngày hội, 13 tỉnh, thành đoàn cũng trao nguồn lực 26 triệu đồng để tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách tại Khu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu và trao 16 suất học học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 16 em thiếu nhi tỉnh Trà Vinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, để kịp thời động viên, chia sẻ đối với các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của tỉnh Trà Vinh, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 80 triệu đồng. Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn đã thống nhất trao tặng quà cho 166 em thiếu nhi về tham gia.

Tiết mục văn nghệ bế mạc Ngày hội

Ngày hội lần này được tổ chức vui tươi, nội dung phong phú và ý nghĩa. Đây là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam, nhằm biểu dương, tôn vinh, cổ vũ năng lực, tài năng của các em thiếu nhi, khuyến khích các em thi đua đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, tích cực tham gia công tác đội và phong trào thiếu nhi, thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp, các lực lượng xã hội trong việc tăng cường khối đoàn kết các dân tộc.

Đinh Thanh

 

Tin khác