Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh lần thứ 23
Lượt xem: 5083
Chiều ngày 24/7, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh đã tổ chức trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh lần thứ 23 năm 2022.  

Các tác phẩn đạt giải cao của cuộc thi

 Qua hơn 4 tháng phát động, từ tháng 2 đến cuối tháng 7/2022, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh lần thứ 23 năm 2022 đã nhận được 244 ảnh của 28 tác giả tham dự. Ban tổ chức đã mời Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Đức Thành, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam làm Trưởng ban giám khảo. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Hoàng Thêm, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Mạnh Sinh, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh làm thành viên Ban giám khảo. Đây là những nghệ sĩ nhiếp ảnh có tên tuổi, khẳng định vị thế và uy tín của mình trong hoạt động nhiếp ảnh của khu vực và cả nước.

Qua 3 vòng loại chấm online và 3 vòng chấm ảnh giấy công khai, Ban giám khảo đã thẩm định và chọn 48 ảnh vào vòng triển lãm, 11 tác phẩm tiêu biểu vào vòng trao  giải.

 Kết quả, giải Nhất được trao cho  tác phẩm “Bình minh trên Nhiệt điện Duyên hải” của tác giả Nguyễn Đức Thành. 2 giải Nhì cho tác phẩm “Mùa gặt”, tác giả Nguyễn Đức Thành và tác phẩm “Sắc vàng mùa mới”, tác giả Võ Tín Di. 3 giải Ba cho các tác phẩm “Đôi bờ Cổ Chiên”của tác giả Lê An Khương, “Trúng mùa Lúa - Tôm” của tác giả Võ Tín Di và tác phẩm “Du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư” của tác giả Nguyễn Văn Châu. 5 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm “Ánh mắt chiến sĩ” của tác giả Lâm Minh Quang; tác phẩm “Cung đàn năng lượng” của tác giả Võ Tín Di; tác phẩm “Vẻ đẹp điện gió về đêm” của tác giả Lê An Khương; tác phẩm “Hiểm họa 2” của tác giả Dương Tuấn Vũ và tác phẩm “Vịt chạy đồng” của tác giả Lê An Khương. 

Ban Giám khảo của cuộc thi

 Theo Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Đức Thành, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên anh em nhiếp ảnh những năm qua không đi thực tế sáng tác được nhiều. Các anh em nhiếp ảnh cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, hiểu rõ tính chất cuộc thi là mang tính phong trào để động viên, tạo điều kiện cho các tác giả cần làm mới mình, thay đổi cách nhìn, tư duy sáng tạo, tìm tòi những vấn đề mới, hay những góc nhìn mới từ đề tài cũ để bắt kịp với hơi thở cuộc sống.

An Bình

 

Tin khác