Trà Vinh: Gần 400 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh
Lượt xem: 4485
Trong 2 ngày 9 và 10/7, tại Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Trà Vinh.

Trẻ em được khám sàng lọc  bệnh tim bẩm sinh

Đây là lần thứ 2 Chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Trà Vinh. Chương trình lần này được thực hiện với sự đồng hành của các bác sĩ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Qua 2 ngày tổ chức, chương trình đã khám sàng lọc bệnh tim cho gần 400 trẻ của tỉnh Trà Vinh. Phát hiện 16 trường hợp có chỉ định can thiệp phẫu thuật sớm, số tiền hỗ trợ mổ cho các trường hợp này lên tới gần 1 tỷ đồng.

Phụ huynh tham gia chương trình nghe tư vấn của bác sĩ

"Trái tim cho em" là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Trong năm 2021, chương trình đã khám, chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho hơn 5.000 trẻ, phê duyệt và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 trẻ. Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca 40 triệu đồng. Chương trình được triển khai với nguồn kinh phí từ tài trợ từ Viettel (cam kết tài tài trợ 05 tỷ đồng/năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho trẻ bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Hồng

 

Tin khác