Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết tại Huyện ủy Cầu Ngang
Lượt xem: 2463
Sáng ngày 31/12, ông Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lê Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy Trà Vinh đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết năm 2021 tại Đảng bộ huyện Cầu Ngang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái phát biểu chỉ đạo tại Đảng bộ huyện Cầu Ngang

Báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy Cầu Ngang cho biết: thực hiện nghị quyết năm 2021, huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, có 22/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Về kinh tế có giá trị sản xuất đạt trên 17.250 tỷ đồng, trong đó giá trị tổng sản lượng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 1.600 tỷ đồng. Trong năm, toàn huyện giảm được 729 hộ nghèo và hiện Cầu Ngang chỉ còn 417 hộ nghèo.

Tuy nhiên, theo Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các yếu tố bất lợi khác làm cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội còn hạn chế, chưa đồng bộ, gây khó khăn cho phát triển kinh tế xã hội chung của huyện.

Nhấn mạnh nhiệm vụ tập trung trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cho rằng: bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế, huyện cần tập trung thực hiện hiệu quả 03 chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và về xây dựng nông thôn mới.

Kết luận buổi kiểm tra, ông Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực gắn với kết quả đạt được của Đảng bộ huyện trong điều kiện chịu tác động mạnh của dịch bệnh Covid-19, tổng giá trị sản xuất dù không đạt chỉ tiêu nghị quyết nhưng vẫn tăng hơn 7,5% so với năm 2020.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Kim Ngọc Thái đề nghị huyện chú ý đến vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của từng tiểu vùng, cần tìm ra nguyên nhân đối với 6 chỉ tiêu chưa đạt trong năm 2021 và chú trọng đến công tác chuyển đổi cơ cấu sản xuất cho phù hợp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện tiếp tục quan tâm dồn sức để Cầu Ngang xây dựng thành công huyện nông thôn mới trong năm 2022. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và về công tác xây dựng Đảng./.

                                                                                   Xuân Kha

 

Tin khác