Báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2021 cho bà con huyện Cầu Kè
Lượt xem: 2066
Ngày 12/12, Hội Nông dân huyện và Huyện đoàn Cầu Kè kết hợp với Báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức lễ trao vốn Chương trình "Tiếp sức nhà nông" năm 2021 cho hộ nông dân trên địa bàn huyện Cầu Kè.

Các hộ nông dân được nhận vốn vay tại buổi lễ

Đến dự buổi lễ có ông Hoàng Trí Dũng - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ khu vực Tây Nam Bộ; lãnh đạo Công ty GREENFEED Vĩnh Long; ông Ngô Hene - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; anh Võ Minh Nhựt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Nhiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

Chương trình "Tiếp sức nhà nông" được Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp thực hiện từ năm 2010. Tại chương trình, có 40 hộ nông dân được hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 02 năm, mỗi hộ nhận 20 triệu đồng tiền mặt, cùng phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng với tổng kinh phí 920 triệu đồng (bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng). Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng có quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có điều kiện sản xuất, chăn nuôi và có con em vượt khó học giỏi trên địa bàn 02 xã Thạnh Phú và Hòa Ân. Để phát huy hiệu quả nguồn vốn được vay, các hộ nông dân còn được chương trình hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới về chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong suốt quá trình vay. Qua đó, đồng hành, sát cánh cùng người nông dân, giúp các hộ có nguồn vốn và ứng dụng kiến thức vào sản xuất một cách hiệu quả, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Trao quà cho các em học sinh

Dịp này, Ban tổ chức còn trao 10 phần quà tuyên dương cho các gia đình vượt khó, chăm lo cho con em ăn học và các hộ nông dân tiêu biểu của tỉnh đã tham gia chương trình trên, giai đoạn 2015 – 2017. Chương trình cũng trao 40 phần quà cho 40 em học sinh vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình, mỗi em được nhận 01 triệu đồng, cùng 1 phần quà, với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Ngoài ra, sau mỗi năm tham gia chương trình, các em sẽ được xét học bổng trị giá từ 500.000 – 3.000.000 đồng/em khi đạt được thành tích học tập tốt./.

Nguyễn Triệu

 

Tin khác