Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam làm việc tại Trà Vinh
Lượt xem: 2911
Chiều 30/11, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh về tình hình công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021. Ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.  

Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cho biết đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Trong hoạt động công đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh và các cấp công đoàn phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương của Trung ương, của tỉnh và của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Liên đoàn lao động tỉnh và các cấp công đoàn thăm, hỗ trợ cho gần 27.000 đoàn viên, người lao động và lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch, với tổng số tiền hơn 8,6 tỷ đồng. Đối với công tác phối hợp giới thiệu việc làm cho người lao động, từ đầu năm đến nay đã hỗ trợ giới thiệu, tạo việc làm cho trên 19.600 lao động, tư vấn cho gần 94.000 lượt lao động.

Dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trình bày phương án triển khai thực hiện dự án xây dựng thiết chế của Công đoàn giai đoạn 2021 -2023 tại tỉnh, dự kiến dự án được xây dựng trên diện tích gần 02 hecta ở xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Quy mô đầu tư dự kiến gồm khối nhà ở cao tầng, nhà đa năng, sân thể thao và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Về vấn đề triển khai xây dựng thiết chế công đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đồng thuận về mặt chủ trương và đề nghị các sở, ngành tỉnh phối hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm được triển khai nhằm góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác chăm lo đời sống, tạo việc làm cho công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, nhất là trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Qua đây, ông Nguyễn Đình Khang đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện cho liên đoàn lao động tỉnh phát triển, hỗ trợ người lao động trong dịp tết Nguyên đán sắp tới và quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho người lao động. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm chuẩn bị cơ cấu nhân sự cho Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh dự kiến diễn ra vào năm 2023./.

               Kim Trà

Tin khác