Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp nhà đầu tư dự án Sản xuất khí hydro xanh tại tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 3312
Chiều ngày 11/11, ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn của Công ty Cổ phần tập đoàn The Green Solution do bà Winnie Huỳnh -Tổng giám đốc, đến khảo sát và làm việc với tỉnh Trà Vinh về dự án Sản xuất khí hydro xanh tại tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh buổi làm việc

 Đây là dự án sản xuất khí hydro từ nước để cung cấp cho các công ty năng lượng, công ty công nghiệp khác và xuất khẩu các sản phẩm khí đốt, truyền tải và phân phối điện. Tại Trà Vinh, Công ty dự kiến xây dựng nhà máy với tổng công suất thiết kế 200MW với diện tích mặt nước, mặt bằng sử dụng 100 ha, chia làm 2 giai đoạn gồm xây dựng nhà máy, trạm biến áp, kho lưu trữ, sản xuất điện… Tổng vốn đầu tư của dự án trên 12.000 tỷ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 30 năm kể từ ngày đưa vào vận hành thương mại. Giai đoạn vận hành sẽ có 20 - 30 chuyên gia nước ngoài và giải quyết cho từ 100-200 lao động tại địa phương.

Đây là dự án góp phần đẩy mạnh phát triển chiến lược năng lượng xanh, sạch, tái tạo và thân thiện với môi trường. Nhà máy sản xuất khí hydro xanh dự kiến sẽ xây dựng tại khu vực ven biển Duyên Hải của Trà Vinh để tránh ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của cư dân, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp vào việc phát triển ngành năng lượng xanh của Việt Nam nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách cho tỉnh và hơn nữa mang đến cho tỉnh Trà Vinh cơ hội là tỉnh đầu tàu trong công nghiệp năng lượng xanh trong khu vực và cả nước.

Hiện dự án đang ở giai đoạn khảo sát vị trí, lấy ý kiến của các ngành, đáng giá tác động môi trường… Theo ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Trà Vinh, dự án Sản xuất khí hydro xanh nên thu nhỏ diện tích tầm 30 hecta là hợp lý, vì nhà máy chưa cần đến tự sản xuất điện gió, điện mặt trời… Bên cạnh đó, Dự án sẽ được hỗ trợ đầy đủ về chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, riêng Ban quản lý khu kinh tế của tỉnh sẽ thực hiện bước tiếp theo là lấy ý kiến các sở, ngành, các địa phương nằm trong vùng dự án, chuẩn bị các thủ tục trình xin cấp chủ trương đầu tư để sớm đưa dự án đi vào khởi công xây dựng./.

                              Phượng Khánh

 

Tin khác