Ban thường vụ Tỉnh ủy sơ kết tháng 10 năm 2021
Lượt xem: 1965
Sáng ngày 02/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh để sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết tháng 10 và triển khai chương trình công tác tháng 11 năm 2021. Đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh hội nghị

Trong tháng 10 tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng người từ các tỉnh trở về địa phương đông, xuất hiện nhiều ca dương tính ngoài cộng đồng. Theo đó tỉnh xác định cấp độ dịch theo nghị quyết của Chính phủ, đã tập trung khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo báo cáo, về lĩnh vực kinh tế tỉnh đã tập trung đồng bộ giải pháp khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, tiếp tục duy trì sản xuất nông nghiệp theo kế hoạch. Trong chăn nuôi, tuy phát sinh nhiều loại dịch bệnh nhưng tổng đàn phát triển ổn định và tăng so cùng kỳ; tình hình sản xuất công nghiệp khởi sắc so tháng trước, các chỉ số, giá trị sản xuất và một số sản phẩm công nghiệp tăng, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng gần 57% so tháng trước. Lĩnh vực thương mại, dịch vụ từng bước mở rộng hoạt động với lộ trình bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tỉnh chú trọng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và đôn đốc các nhà đầu tư triển khai các dự án, công trình, nhất là công trình điện gió, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, quan tâm phát triển doanh nghiệp.

Theo các đại biểu, triển khai thực hiện nghị quyết dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự chủ động trong công tác của các cấp ủy, chính quyền địa phương nên tình hình kinh tế của tỉnh từng bước khôi phục, thu ngân sách đạt theo tiến độ dự toán, thu nội địa đạt 74% kế hoạch, với hơn 3.900 tỷ. Song song đó tỉnh triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và chú trọng công tác tiêm vắc xin trong cộng đồng.

Bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề nghị các cấp lãnh đạo, người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và nâng cao ý thức hơn nữa về công tác phòng chống dịch covid-19; tập trung thực hiện đạt kế hoạch năm và chủ động công tác phòng chống hạn mặn.

Phát biểu nhấn mạnh tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cho rằng: công tác phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, do đó đề nghị các cấp ủy đảng trong tỉnh tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân và linh hoạt thực hiện hoàn thành các mặt công tác về xây dựng Đảng trong điều kiện hiện nay.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, các cấp ủy đảng, các sở, ngành tỉnh và địa phương chủ động rà soát từng kế hoạch để tập trung thực hiện trong những tháng cuối năm; theo dõi sát để chủ động cơ cấu lại lịch thời vụ trước diễn biến của tình hình hạn mặn và chú trọng đến lĩnh vực xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay.

Đánh giá tình hình đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề cao trong nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển sản xuất hiệu quả. Nhưng lưu ý không được chủ quan, lơ là, tiếp tục đề cao cảnh giác, nhất là tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh để tập trung khôi phục lại sản xuất.

Chỉ đạo công tác trọng tâm trong thời gian tới, nhiệm vụ đầu tiên được Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường nhắc đến và đề nghị các cấp, ngành, địa phương, người dân tiếp tục đề cao cảnh giác cao nhất trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trong cộng đồng và chuẩn bị cho kế hoạch phát triển trong năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị quan tâm đến tình hình sức khỏe, đời sống và giải quyết việc làm cho người dân, tiếp tục tạo điều kiện tốt trong việc dạy học cho học sinh. Bên cạnh, Bí thư Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo các mặt công tác trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và chỉ đạo về công tác xây dựng nông thôn mới./.

                Kim Trà

Tin khác